วันจันทร์, มิถุนายน 23, 2551

มีอยู่หนึ่งวันที่เราทำอะไรกับมันไม่ได้

วันก่อนไปอ่านเพาเวอพ้อนึงที่แปลมาจากภาษาอังกฤษแวบๆ

ได้ความว่า มีอยู่สองวันที่เราทำอะไรกับมันไม่ได้ 

คือเมื่อวานนี้ (วันที่ผ่านมาแล้ว) และวันพรุ่งนี้ (วันที่ยังมาไม่ถึง)

ฉะนั้น ทำอะไรก็ให้คิดถึงวันนี้ คิดว่าจะทำอะไร ทำให้ได้แค่ไหน และทำเต็มที่ (รักใครก็ให้รักวันนี้ให้มากที่สุด)

อ่านแล้วก็ให้รู้สึกชอบใจ เข้าใจง่ายดี  แบ่งเป็นแค่สามวัน

แต่อีกใจนึง มันมีความเห็นแย้ง แย้งว่า

วันข้างหน้ายังมาไม่ถึงเราทำอะไรกับมันไม่ได้  แต่เราเตรียมได้นี่ ทำวันนี้เพื่อเตรียมให้วันหน้า

วันที่ผ่านมาแล้ว เราย้อนกลับไปทำอะไรไม่ได้ แต่เราใช้เป็นบทเรียนที่มีประโยชน์ในวันนี้ได้นี่นา



ดังนั้น เมื่อเราสามารถมีเอี่ยวทั้งในวันที่ผ่านมาแล้วและวันที่ยังมาไม่ถึง ผมจึงคิดว่าน่าจะลดเวลาลงจากสองวันที่ทำอะไรไม่ได้   ลงอย่างละครึ่งวันละกัน     รวมกันแล้ว เป็นหนึ่งวันที่ทำอะไรไม่ได้


(แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คิดต่อยอดไปแล้ว ทั้งการคิดถึงบทเรียนในอดีต และเตรียมความพร้อมในอนาคต เราก็ทำแต่เฉพาะวันนี้นี่นา  เอ  รึจะคงไว้เป็น สองวันเหมือนเดิมดี)


งง มะ หุหุ




7 ความคิดเห็น:

Moowan a little girl กล่าวว่า...

ทำเต็มที่ (รักใครก็ให้รักวันนี้ให้มากที่สุด)

ว่าแต่ รักครายเหยอ???? แบบว่า แอบอยากรู้นิดนึงอ่ะค่ะ อิอิ :P

มีอยู่หนึ่งวันที่เราทำอะไรกับมันไม่ได้ ... ได้สิ ทำใจงายคะ เอิ๊กๆ ^^

Nathamon Mongkolsri กล่าวว่า...

งง อย่าคิดมาก

我 ... กล่าวว่า...

คิดมาก ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ยิ้มรับกับทุกสิ่งแร่ะ
มะวานจบไปแล้ว วันนี้ดี วันต่อไป ก็ดีจิ ฐานดีงัย

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

จ้า จ้า จ้า

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

จ้า จ้า จ้า

phyche phyche123 กล่าวว่า...

ไม่ใช่แค่เมื่อวานที่ทำอะไรไม่ได้ แต่แค่กระพริบตา สิ่งที่ผ่านกอ้เปนอดีตไปแล้ว

RaBBiT LighTing กล่าวว่า...

งงงงงง

วันนั้น วันนี้ วันไหน