วันจันทร์, มิถุนายน 02, 2551

จำศีล๕

คนรู้้จักเล่าให้ฟังว่าเคยฟังครูบาหนือชัย  หรือพระครูขี่ม้า

เทศน์ให้ฟังว่า รักษาศีล๕ ง่ายนิดเดียว

ทำได้ทุกคน และทำได้ทุกวันด้วย

แล้ว......จะทำได้อย่างไรละ



คำตอบก็คือ  ตอนนอนหลับ (ตอนจำศีล เหมือนกบ เหมือนหมี)

นอนหลับ เราไปฆ่าใครมั้ย
นอนหลับ เราไปลักขโมยใครได้
นอนหลับ เราไปโกหกใครรึป่าว
นอนหลับ เราไปประพฤติผิดในกามกะใครที่ไหน
นอนหลับ เราจะดื่มของมึนเมาได้อย่างไร

เห็นไหมว่า การรักษาศีล๕ เราทำได้ง่ายเพียงไหน

เมื่อไรที่รู้ตัวว่า มีแววว่าวันนั้นจะทำผิดศีล ก็เข้านอนเสีย



(แต่ถ้าเข้านอนแล้วฝันว่าได้ทำผิดศีลก็อีกเรื่องนึงน้อ  มโนกรรม ของใครก็ของใคร ห้ามกันยากส์)

3 ความคิดเห็น:

phyche phyche123 กล่าวว่า...

โอ๊ะ ง่ายจิงด้วยแหละ
ปกติเราก้อเปนคนชอบรักษาศีลนี่นา..อิอิ

.. Ong .. กล่าวว่า...

โห..ถูกใจค่ะ.. งั้นวันนี้นอนเร้วดีกว่า..อิอิ

dworasayan !! กล่าวว่า...

มุขดีครับ