วันเสาร์, มกราคม 19, 2551

css : scrollbar ติดตั้งลิฟต์ให้คอนโด

ช่วงนี้กำลังแปะรูปที่คิดว่าสวยดี ลงไปในหน้าเวลคัม แปะไปเรื่อยๆ หน้ามันก้อยาวลงไปเรื่อยๆ
จนวันนึงมีเพื่อนแซวว่าเหมือน คอนโด คือว่ามันยาวๆสูงๆ
เรามองๆดูเออแหะ มันก้อจริงของมัน 


อย่ากระนั้นเลย มาแปะลิฟต์ให้คอนโดของเราดีกว่า  เอ้ย ติดสกอลบาร์ให้กับหน้าเวลคัม http://notbirth.multiply.com
โดยใช้โค้ดนี้ครับใส่ลงไปในซีเอสเอส

div#mainbox_2 .itembox {
overflow-y: auto;
height:350px;
}


เราสามารถนำไปสั่งให้ บ้อก ในหน้าแรกของเราบ้อกไหนก้อได้ ให้มีสกอลบาร์  โดยการนับว่า บ้อกนั้นเป็นบ้อกที่เท่าไร
เช่น หน้าเพจของผม บ้อคเวลคัมเป็น บ้อกที่ 2 ต่อจาก บ้อกโฟโต้

ก้อใส่เลขสอง ลงไปใน
div#mainbox_2 .itembox { 

ส่วนอีกตัวเลขนึง คือ
height:350px;  คือการกำหนดว่าจะให้บ้อกนี้สูงสักเท่าไร  ผมกำหนด 350

เมื่อเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้วก้อเอาไปแปะต่อท้ายในหน้า ซีเอสเอสของเรา
แค่นี้คอนโดของผมก้อมี ลิฟต์ใช้แย้ว  เย้


อ่านมาจากที่นี่ฮับ http://makulitrepublic.multiply.com/journal/item/52

6 ความคิดเห็น:

` aay .. กล่าวว่า...

เก่งจัง ช่างสรรหา
แล้วถ้าเกิดย้าย layout หน้าบ้าน box number มันต้องไปแก้ใน css ด้วยแม่นป่าว

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

แม่น

phyche phyche123 กล่าวว่า...

อิอิ..มีลิฟต์ซะแล้วอดออกกำลังกายเลยสิงั้น

นายหล้า * กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ^^

LINGDUM™ mont กล่าวว่า...

บ้านหล่อขึ้นอีกนิด

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ตามไปดู