วันจันทร์, สิงหาคม 28, 2549

ทางเลือก ในยามเช้า


เคยอ่านที่ไหนมาจำไม่ได้แล้ว เค้าบอกว่า

ทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมา เรามีทางเลือกอย่างน้อยสองทาง คือ

1.เลือกให้วันนี้เป็นวันที่สดใสของเรา รึ
2.เลือกที่แบกความทุกข์ความเครียด ต่างๆ ที่รุมล้อมจากสิ่งแวดล้อมภายนอก

ดั่งคำว่า สวรรค์ในอก นรกในใจ ความรู้สึก สุข ทุกข์ ย่อมถูกกำหนดจากภายในใจของเราเอง โดยมีสิ่งกระทบจากภายนอกเป็นตัวเร่งเร้า

ดังนั้น หากเราบอกตัวเราเองในยามลืมตาว่า what ever will be will be อะไรจะเกิดมันก็เกิดอย่าไปเครียด ทำวันนี้ให้สดใสดีกว่า

เช้าวันนั้น และทั้งวันก็จะเป็นเช้าและวันที่สดใส

แต่ในทางตรงข้าม ถ้าเราคิด เครียด ทุกข์ กับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ไม่อาจแก้ไข รึสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ยังมาไม่ถึง ย่อมเป็นการสร้างความหดหู่ให้กับชีวิตของเราเองโดยใช่เหตุ

เช่นนี้แล้ว ทุกเช้า เราจงเลือกที่จะลืมตาตื่นขึ้นมา พร้อมกับความสดใส เบิกบานเถิด แล้ววันนั้นจะเป็นวันที่ดีของเราเทอญ







11 ความคิดเห็น:

Jamali and Lekasus :-D ;Dpixs กล่าวว่า...

มีคนเคยบอกไว้ว่า ตื่นขึ้นมาแล้วให้ยิ้มให้ตัวเองในกระจก แล้วจะสดใส

eBeauty ^_- กล่าวว่า...

^_- ทางเลือกในยามเย็นของเราตอนนี้ก็คือ กลับบ้านดีกว่า
วันนี้ทำงานมาเยอะแล้ว เฮ้ออออ

LaTTe ★ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆค่ะ ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาก็พยามบอกตัวเองแบบนั้นเสมอ

แต่บางทีก็หลีกเลี่ยงกับปัญหาไม่ได้ ก็จะพยามต่อไปค่ะ

ยิ้มไว้..ยิ้มไว้

XXXX YYYY กล่าวว่า...

ทางเลือกในยามสาย วันนี้อารมณ์ดี เด๋วก้อเที่ยงละหว่า.. กินไรดีน๊อ ... นายจะออกไปข้างนอกตอนบ่ายไหมน๊อ .. อิอิ
ทางเลือกในยามเที่ยง เย๊.. รีบๆ กินกันเข้า จะได้มีเวลาเล่นเกมส์กันแยะๆ นะพวกเรา...
ทางเลือกในยามเย็น สดใสๆ ... ไปแอ่วไหนกันดีจ๊ะ .. . !!


ปล ข้างบนหน่ะ ล้อเล่น...

Nu Gade ... กล่าวว่า...

อ๋อช่าย..ตอนเช้าพยายามทำให้ทุก ๆ วันเป็นวันที่สดใสโดยการแต่งตัวสวย ๆ 555 เกี่ยวม๊ะ.. เวลาแต่งตัวสวยแล้วจาอารมณ์ดีตลอดวัน..ไปจนกระทั่ง..เจอหน้านาย อิอิ ล้อเล่นค่า....

Air & Aim กล่าวว่า...

ตื่นเช้าปุ๊บอย่าลืมดื่มน้ำสะอาด 1 แก้วนะจ้ะ

Moowan a little girl กล่าวว่า...

สาธู๊ สาธุ จะท่องไว้ค่ะ what ever will be will be ^_^

DSci . กล่าวว่า...

ตื่นเช้ามา... อย่าลืมล้างหน้า แปรงฟัน ก่อนไปทำงานกันนะครับ...

โจโจ้บา -บร้า กล่าวว่า...

ตื่นขึ้นมาต้องลืมตาก่อนดิเอิบ... - -

nuchsara j กล่าวว่า...

What ever will be will be.... >.<

Grace Trimuck กล่าวว่า...

ทางเลือกในตอนเช้างั้นรึ ก็จริงอย่างที่คุงเม้งว่าแหละค่ะ
ทำใจให้มันสดใส มันก็จะช่วยเราได้มากเลยนะ