วันพุธ, กันยายน 29, 2553

ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมสิ่งเหล่านี้ !!..

สิ่งดี ๆ ที่ควรทำทุกวัน 


       ทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมคิดถึงสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันเหล่านี้
   1. เครื่องประดับที่สวยที่สุดบนเรือนร่าง คือ รอยยิ้ม
    2. งานที่ทำแล้วพอใจที่สุด คือ งานช่วยเหลือผู้อื่น
   3. ความสุขที่สุด คือ ..การให้..
    4. อาวุธร้ายแรงที่ต้องระมัดระวังและเก็บรักษาให้ดีที่สุด คือ คำพูดที่ทำร้ายผู้อื่น
  5. พลังยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ทุกอย่างสำเร็จ คือ ความรัก
   6. ความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การทำร้ายตัวเอง
    7. ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่จะต้องเอาชนะให้ได้ คือ ความกลัว
   8. ยานอนหลับที่ให้ผลดีที่สุด คือ ความสงบภายในใจ
 
ใครชอบ         ใครชัง        ช่างเถิด
 
ใครเชิด          ใครชู         ช่างเขา
 
ใครด่า           ใครบ่น        ทนเอา
 
ใจเรา            ร่มเย็น        เป็นพอ

7 ความคิดเห็น:

phyche phyche123 กล่าวว่า...

กินใจ...ดีมากๆเลย

แทมมี่ & แม่ปีป B. กล่าวว่า...

ก่อนเข้ามาเล่นเน็ตก็ควรทำด้วยไหมคะฮิๆๆๆๆ

( * _ * ) . กล่าวว่า...

1. ก่อนที่จะพูดเรื่องงาน เล็กยิ้มกับคนที่มาหาเราก่อนเสมอ และเป็นนิสัยติดตัว คือยิ้มง่าย

2. งานที่ทำ ก็รู้แน่ๆว่าช่วยเหลือคนอื่นที่เค้าไม่มีอย่างเรา น้ำดื่มขวดละ 6กิโล จำนวน 5 ขวด รวมน้ำหนักทั้งหมด 30 กิโลถูกแพ๊คใส่ลังใบละ 30 บาท ติดเทปกาวอย่างดีส่งไปให้คนที่รอคอยน้ำอย่างใจจดจ่อ

3. ค่าส่งไปบางสถานที่ ก็แค่ร้อยกว่าบาท บางที่ สองร้อยแปดสิบบาท บางที่คนขอน้ำไปดื่มก็ให้เงินบ้าง ไม่ให้บ้าง ก็ไม่ว่ากัน ยกเว้นเดินทางเล็กไม่มีโอกาสส่งน้ำไปให้ตามที่ขอ เพราะฉะนั้นต้องรอเล็กกลับมาบ้านเสียก่อน สิ่งที่เล็กได้รับตอบแทนการให้ก็คือความสุขที่คนเหล่านั้นจะตอบกลับมาว่า เค้าดีขึ้นอย่างไรบ้างและเราจะตื้นๆอยู่ในใจเราเอง

4. เล็กเถียงใครไม่เป็น สมองไม่ถูกฝึกมาให้ปะทะคารมกับใคร เพราะฉะนั้นโดนใครกระแทกมาก็ซื่อบื้อตาแป๋วเพราะอ้าปากไม่ทันเค้า คิดคำย้อยยอกก็ไม่ทัน บางคนขบขันและมองว่าเล็กโง่ แต่ก็ช่างมัน เล็กจะพูดกับคนด้วยคำพูดให้เกียรติเสมอ เช่นคนเก็บขยะหรือกวาดถนน บางที่ซื้อน้ำหวานสักกระป๋องไปยืนให้แล้วบอกเค้าเบาๆว่า เอาไว้แก้หิวน้ำนะค่ะ

5. ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนมาอยู่บ้านหลักสี่ ซอยเก้า ไม่ค่อยนึกเกลียดใคร วันนี้ เวลานี้เล็กรู้สึกว่าเล็กได้ความรักมากมายตอบแทนกลับมาจากคนพิเศษบางคน มากจนไม่นึกว่าจะได้รับเช่นนี้ คงจะเป็นผลมาจากเล็กรักคนมาตลอดชีวิต

6. เมื่อไม่นานมานี้เล็กตาเกือบบอดเพราะน้ำยาล้างห้องน้ำที่เข้มข้นกระเด็นมาโดน ทำให้สำนึกได้ว่า นี่เราทำร้ายตัวเองเพราะประมาท เมื่อต้องปิดตาข้างหนึ่ง คนงานที่เป็นลูกมือช่วยประกอบเครื่องทำน้ำแม่เหล็กถึงกับขอร้องว่า ขอให้ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเถอะเพราะว่า สมองและความรู้เรื่องเครื่องมันสำคัญสำหรับผู้ป่วยบางคน ต่อไปนี้ เล็กจะต้องรักและถนอมตัวเองเพื่อใครหลายๆคน ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

7. พี่น้อยชายเสียชีวิตที่บ้านเชียงใหม่ เล็กยอมรับว่าบ้านหลังใหญ่และดูเงียบเหงาขาดเสียงเพลงของพี่น้อยไป มีคนถามเล็กว่าเล็กกลัวไหม เล็กถามกลับไปว่าทำไมต้องกลัวในเมื่อรักเค้ามากขนาดนั้น ถ้าทำสิ่งผิดกฎหมายสักนิดเช่น ไม่มีใบขับขี่ติดตัว แหม... อกสั่นขวัญแขวนทุกที แต่ถ้าไม่ผิดหละก้อพระอินทร์มาเขียวแม่จะบู้ให้ตายกันไปข้างหนึ่งเลย

8. ยานอนหลับขนานเอกคือ ก่อนจะหลับทำใจให้มีความสุข นึกถึงงานที่จะทำพรุ่งนี้ นึกถึงคนที่เรารัก และเค้าก็รักเรา .... และหลับ




พี่น้อยจากเล็กไปในเวลา เพียงเจ็ด...แปดนาที....เล็กถึงรู้ซึ้งถึงสัจธรรมว่า ชีวิตเรามันไม่แน่ไม่นอน จึงคิดแค่เพียงวันนี้เท่านั้นค่ะจารย์เม้ง........ถ้าพรุ่งนี้เล็กได้ตื่นลืมตาขึ้นมา นั่นแหละได้กำไรอักวันหนึ่ง.....


da }:( กล่าวว่า...

ถ้าทำ...ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ

ได้ในทุกเรื่องก็ดีนะคะ

My--Refresh (^>^) . กล่าวว่า...

แวะมาอ่านในวันที่พลังคอสโมพร่อง
ดีใจที่ได้พบเนื้อหาที่ดีๆ แบบนี้
ขอบคุณมากค่ะ

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

งี้ต้องเรียกบรรยากาศมาคุ พลังคอสโมจะฟื้นขึ้นหลายเท่า

Simply Me กล่าวว่า...

: )