วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 13, 2552

ประกวดภาพจิตรกรรมและภาพถ่าย หัวข้อ “ ความขัดแย้ง ความชอบธรรม และการปฏิรูประบบรัฐ"

http://kingprajadhipokmuseum.org/
หัวข้อ “ ความขัดแย้ง ความชอบธรรม และการปฏิรูประบบรัฐ"

สถาบันพระปกเกล้าเชิญชวนส่งผลงานเข้าประกวดภาพจิตรกรรมและภาพถ่ายทางการเมืองการปกครองไทย ชิงเงินรางวัลกว่าแสนบาท

พิพิธภัณฑ์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว สถาบันพระปกเกล้า และมหาวิทยาลัยศิลปากร เชิญชวนประชาชนทั่วไป ถ่ายทอดทัศนคติ ความเข้าใจและความรู้สึกทางการเมืองการปกครองด้วยการส่งภาพจิตรกรรมและภาพ ถ่ายทางการเมืองการปกครองไทยเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “ ความขัดแย้ง ความชอบธรรม และการปฏิรูประบบรัฐ : การจัดสรรผลประโยชน์ที่เป็นธรรมในสังคมไทย”

สถาบันพระปกเกล้าได้จัด ให้มีโครงการประกวดภาพจิตรกรรมและภาพถ่าย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้กำหนดหัวข้อในการประกวดเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดประชุมทางวิชาการ สถาบันพระปกเกล้าครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ.2552 ชึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อ “ ความขัดแย้ง ความชอบธรรม และการปฏิรูประบบรัฐ : การจัดสรรผลประโยชน์ที่เป็นธรรมในสังคมไทย ”

นายธนภน วัฒนล ประธานโครงการฯ ได้กล่าวว่า “ โครงการนี้ได้รับเกียรติจาก ศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นนำทั้งสองประเภทเป็นคณะกรรมการตัดสิน รายนามของกรรมการตัดสินผลงานด้านจิตรกรรม อาทิ ศาสตราจารย์ปรีชา เถาทอง รศ. อิทธิพล ตั้งโฉลก(ศิลปินแห่งชาติ) อาจารย์นนทิวรรธน์ จันทนผลิน(ศิลปินแห่งชาติ) ฯลฯ ส่วนผลงานภาพถ่าย

มีรายนามกรรมการ อาทิ นายนพดล อาชาสันติล นายนิติกร กรัยวิเชียร นายดาว วาสิกสิริ นายชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย เป็นต้น นอก จากนี้ยังมีศิลปินข้างต้นยังรับเชิญให้นำภาพจิตรกรรมและภาพถ่ายมาร่วมแสดง นิทรรศการทางทัศนศิลป์และภาพถ่ายทางการเมืองภายใต้ชื่อหัวข้อการประชุม วิชาการอีกด้วย”

เงินรางวัลแยกเป็นด้านจิตรกรรม ตามลำดับคือ รางวัลที่ 1 จำนวน 40,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 20,000 และรางวัลที่ 3 จำนวน 15,000 บาท
ส่วนเงินรางวัลสำหรับผลงานศิลปะภาพถ่าย
รางวัลที่ 1 จำนวน 30,000 บาท
รางวัลที่ 2 จำนวน 15,000 บาท
และรางวัลที่ 3 จำนวน 10,000 บาท
รางวัลชมเชยของทั้ง 2 ประเภท มี 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท

ผู้สนใจขอเชิญส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2552
สอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ 0-2280-3413 ต่อ 111 , 103 และ 105 หรือ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้า
0-2527-7830-9 ต่อ 2302 และ 2310



รายละเอียด http://kingprajadhipokmuseum.org/images/AW-KPI.pdf


ใบสมัคร http://kingprajadhipokmuseum.org/images/AW-KPI-brochure.pdf


เงื่อนไขการส่งผลงานประเภทภาพถ่าย

1. เป็นผลงานภาพถ่ายในหัวข้อ “ความขัดแย้ง ความชอบธรรมและการปฏิรูประบบรัฐ : การจัดสรรผลประโยชน์ที่เป็นธรรมในสังคมไทย”
2. เป็นผลงานที่ถ่ายภาพด้วยกล้องบรรจุฟิล์ม หรือกล้องดิจิตอล
3. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสีหรือขาวดำ ขนาดของภาพ 12 x 17 นิ้ว(ไม่ใส่กรอบ) พร้อมทั้งส่งฟิล์ม หรือไฟล์ภาพที่บันทึกลงแผ่นซีดี/ดีวีดีมาพร้อมภาพถ่ายผลงานที่เข้าร่วมประกวด ในกรณีภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล ฟิล์ม หรือแผ่นซีดี/ดีวีดี ผู้จัดประกวดมีสิทธิในการใช้งานหรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้
4. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคอิสระไม่จำกัดรูปแบบ
5. ผู้ส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวดได้ไม่จำกัด แต่ต้องเป็นภาพถ่ายด้วยตนเอง ห้ามมิให้นำผลงานของผู้อื่นมาส่งแทน และห้ามมิให้ส่งผลงานในนามผู้อื่น หากตรวจพบจะตัดสิทธิ์รางวัลที่ได้รับ
6. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ไม่เคยแสดงต่อสาธารณชน และไม่เคยได้รับรางวัลใดมาก่อน
7. ผู้ส่งผลงานต้องงกรอกแบบฟอร์มกำกับผลงานที่กำหนดให้อย่างชัดเจน
8. คณะกรรมการสงวนสิทธิ์ไม่คืนผลงานภาพถ่าย ฟิล์ม แผ่นซีดี/ดีวีดี
9. ผู้ส่งผลงานต้องรับผิดชอบ หากผลงานนั้นละเมิดลิขสิทธิ์หรือสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น
10. ผู้ส่งผลงานยินยอมยกผลงานที่ได้รับรางวัลให้แก่คณะกรรมการ และคณะกรรมการมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร และเอกสารสิ่งพิมพ์รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท
11. ผลการตัดสินของคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินถือเป็นที่สุด จะอุทธรณ์มิได้


เงื่อนไขการส่งผลงานประเภทภาพจิตรกรรม
1. เป็นผลงานศิลปะไม่จำกัดรูปแบบและเทคนิค ได้แก่ งานจิตรกรรม งานภาพพิมพ์ ในหัวข้อ ““ความขัดแย้ง ความชอบธรรมและการปฏิรูประบบรัฐ : การจัดสรรผลประโยชน์ที่เป็นธรรมในสังคมไทย”
2. ผลงานต้องมีขนาด กว้าง คูณ ยาว ไม่เกิน 50 x 100 ซม. (ไม่ใส่กรอบ)
3. ส่งผลงานได้ไม่เกินคนละ 3 ชิ้น เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ด้วยตนเอง ไม่เคยแสดงต่อสาธารณชน และไม่เคยได้รับรางวัลใดมาก่อน
4. ผู้ส่งผลงานต้องกรอกแบบฟอร์มกำกับผลงานที่กำหนดให้อย่างชัดเจน
5. ผู้ส่งผลงานต้องรับผิดชอบ หากผลงานนั้นละเมิดลิขสิทธิ์หรือสิทธิ์อื่นใดของบุคคลอื่น
6. ผู้ส่งผลงานยินยอมยกผลงานที่ได้รับรางวัลให้แก่คณะกรรมการ และคณะกรรมการมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร และเอกสารสิ่งพิมพ์รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท
7. ผลการตัดสินของคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินถือเป็นที่สุด จะอุทธรณ์มิได้