วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 14, 2555

จักรราศรี you are what you read

ชื่อ : ราศีธนู
สัญลักษณ์ : คนยิงธนู
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)16 ธันวาคม - 14 มกราคม
ระดับธาตุ: อุภัยราศี
ธาตุ :ไฟ
ดาวประจำราศี: ดาวพฤหัสบดี

ดาวที่คอยปกปักรักษาราศีของคุณอยู่คือ ดาวพฤหัส
โดยมีจูปิเตอร์เป็นเทพคอยพิทักษ์อยู่
เทพจูปิเตอร์เป็นเทพแห่งความรอบรู้และพรสวรรค์ทั้งมวล
คุณจึงได้รับอิทธิพลให้เป็นคนรักอิสระ
ทำอะไรตามใจชอบและมีความสามารถรอบตัวทีเดียว

สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีม่วง แดง และส้ม / เลข 1 / อักษร J , S /
กุ้งชุบแป้งทอด / สวนสาธารณะขนาดใหญ่ / แว่นกันแดด และเสื้อไหมพรม

แตงกวา จะเป็นอาหารที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่


เป็นพวกมองโลกในแง่ดีอย่างหลับหูหลับตา อยู่นิ่งไม่ได้ ไม่มีไหวพริบ ชอบเป็นเผด็จการ ไม่ยอมใคร เชื่อมั่นตนเองจนล้นเกิน ชอบเรียกร้องคนอื่น ทื่อมะลื่อ ขวานผ่าซาก ชอบอยู่ตามลำพัง ไม่สนใจใคร และไม่รับผิดชอบ แต่น่าแปลกที่ใคร ๆ กลับมารุมตอมชาวราศีนี้กัน

ราศีธนู : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม
หนุ่มธนู : ชายหนุ่มที่ช๊อบ..ชอบที่จะได้เข้าสังคมพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา สนใจเรื่องราวใหม่ๆ รอบตัวเสมอ เป็นหนุ่มที่อยากรู้ความเป็นไปของโลก ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องเทรนด์แฟชั่นว่า ตอนนี้เขาฮิตอะไรกันน้า... เพื่อไม่ให้ตัวเองตกข่าว ใครมีปาร์ตี้ มีกิจกรรมอะไร ขอให้บอก เขาพร้อมที่จะเข้าร่วมด้วยเสมอ หนุ่มอินเทรนด์ตัวจริงเสียงจริงเลยนะเนี่ย
สิ่งที่เขาทนไม่ได้ก็คือ อะไรก็ตามที่มันดูซ้ำซากจำเจ เขาเป็นหนุ่มที่ทำมาหากินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งไม่แพ้กัน ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือ ขอให้บอก หนุ่มราศีธนูพร้อมช่วยคุณแน่ๆ แม้ว่าภายนอกเขาจะดูเป็นผู้ชาย พูดจาประเภทสุนัขไม่รับประทานก็ตาม ทนๆเรื่องนี้ได้ เขาก็ถือได้ว่าเป็นคนน่าคบหาคนหนึ่งนะ แต่ขอเตือนไว้นิดนึง หนุ่มคนนี้คบใคร เขาต้องการความจริงใจ ถ้าเขาพบว่าคุณไม่ได้จริงใจกับเขาแล้วล่ะก็ เขาจะตีจากคุณทันที หนุ่มธนูรักอิสระ ชอบท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกถ้าเขาจะแต่งงานช้า
หากสาวๆคนไหนอยากคบกับหนุ่มธนู ไม่ยาก ก็แค่ต้องทำตัวเองให้สดชื่นอยู่เสมอ มีเรื่องราวสนุกสนาน น่าติดตาม มาเล่าสู่กันฟังบ้าง และที่สำคัญต้องเป็นคนอินเทรนด์ไม่แพ้เขา อย่าพยายามทำอะไรซ้ำๆ ให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย หากิจกรรมแปลกๆใหม่ๆ มาแนะนำ เพียงแค่นี้หนุ่มธนูก็พร้อมจะยืนเคียงข้างคุณแล้วล่ะ

สาวธนู : หนึ่งในสาวที่ดูเหมือนเป็นพวกสวยเริดเชิดหยิ่ง เพราะทุกย่างก้าวของเธอจะดูสง่างาม สาวราศีนี้จะรู้จักการแต่งตัว แต่งหน้าให้ตัวเองดูดี ชอบเสื้อผ้า อาหารดีๆ เธอจึงขยันหาเงิน เพื่อแสวงหาสิ่งดีๆ ที่เธอต้องการ เป็นสาวที่มองโลกในแง่ดี คุณจะไม่ค่อยเห็นสาวราศีนี้อารมณ์เสียซักเท่าไหร่ แม้จะมีบ้าง แต่ก็น้อยเต็มที เธอเป็นสาวที่มีความมั่นใจ เธอจะไม่ตามแฟชั่นแบบสุดๆ เหมือนหนุ่มธนู แต่เธอจะชอบความเรียบง่ายแต่ดูดี เป็นสาวที่ชอบความตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ และจริงใจ แม้บางครั้งเธอจะดูเป็นสาวห้าวไปบ้างก็ตาม เป็นสาวที่รักอิสระ ไม่ชอบให้ใครมานั่งบงการ หรือสั่งเธอให้ทำโน่นทำนี่เป็นผู้หญิงที่ไม่ไร้สาระ แต่ถึงแม้จะดูเป็นสาวมั่น แต่บางครั้งเธอก็ซุ่มซ่ามเป็นเหมือนกัน เธอเป็นพวกชอบเล่นกีฬา และอย่าแปลกใจถ้าเธอจะมีเพื่อนผู้ชายมากกว่าเพื่อนผู้หญิง พวกชอบนินทาทำอะไรสาวราศีนี้ไม่ได้หรอก เพราะเธอไม่เคยใส่ใจเลย
คุณหนุ่มๆที่หวังขายขนมจีบสาวราศีนี้ คุณจะต้องทำให้เธอยอมรับเธอไม่ชอบผู้ชายอ่อนแอ แต่ชอบผู้ชาย ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง คุณต้องพยายามยอมรับให้ได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่พูดจาตรงไปตรงมา หวานไม่เป็น ถ้าคุณอยากได้สาวที่พูดจา จ๊ะจ๋า พี่คะ พี่ขาแล้วล่ะก็ คุณควรจะไปจีบสาวราศีอื่นมากกว่า เรื่องความรักสำหรับเธอไม่ใช่เรื่องที่ควรซีเรียส แต่สำหรับเรื่องแต่งงานเธอกลับมีความคิดว่า มันจะทำให้เธอหมดอิสรภาพเลยทีเดียว ถ้าคิดจะคบกับสาวราศีนี้ง่ายนิดเดียว แค่ตรงไปตรงมากับเธอ อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยม แค่นี้เธอก็พร้อมจะคบหาสมาคมกับคุณแล้วล่ะ

คุณเป็นคนบรมสุข มองโลกในแง่ดี มองชีวิตสนุกสนาน ร่าเริงไม่ทุกข์ร้อน และเต็มไปด้วยความหวังไม่สิ้นสุด คุณเปิดเผยตรงไปตรงมา
ไม่พูดอ้อมค้อมชักแม่น้ำทั้งห้า บางทีคุณก็ขวานผ่าซากเสียเหลือเกิน คุณจึงหาเรื่องใส่ตัวได้ง่ายๆ เพราะพูดไม่เข้าหูคนอื่น
คุณไม่สามารถทนได้กับการจำกัดขอบเขต เพราะคุณต้องการอิสระอย่างเหลือเฟือ และต้องการเป็นตัวของตัวเอง
เมื่อแต่งงานเข้าคุณมักจะเกิดปัญหาเพราะความรักอิสระ ถ้าคุณเลือกคู่ครองที่เหมาะสมได้ก็ดีไป
แต่เรื่องยุ่งยากจะเกิดขึ้นถ้าคุณดันไปแต่งงานกับคนที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของ หรือขี้หึง และหวาดระแวงมากเกินไป

ชาวธนูเป็นราศีที่กระตือรือร้น ฝันเฟื่องเสียจนบางครั้งเท้าแทบไม่ติดดิน การพูดจา
ท่าทางการแสดงออกหรือพฤติกรรมก็มักจะเกินเลยกว่าธรรมดาไปหน่อย คุณสนุกสนานและสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติมากกว่าวงสังคม
ชีวิตนอกบ้านและที่โปร่งโลงแจ้งเป็นที่คุณชื่นชอบมากกว่าที่จอแจแออัด
คุณชอบเสี่ยงเพราะคุณมีความเชื่อมั่นในอนาคตว่ามันควรจะเป็นอย่างไร



เป็นคนธาตุไฟเล็ก เปรียบได้กับ ไฟจากคบเพลิง จึงทำให้ชาวราศีนี้ อารมณ์ไม่ค่อยรุนแรงเท่าใดนัก แต่เมื่อเขาโมโห อารมณ์เขาก็ออกน่ากลัวหน่อยนึง ไม่ถึงกับขนาดฆ่ากันตาย แต่เขาอาจจะไประบายออกกับ สิ่งอื่นๆมากกว่า เช่นการต่อยกระสอบทรายอะไรพวกนี้แทน

ความหมายของราศีธนู หมายถึง นักวางแผน ผู้มองการณ์ไกล เป็นคนที่มองภาพใหญ่มากกว่าจะสนใจภาพย่อย ผู้เปรื่องปราด เชี่ยวชาญวิชาการต่างๆ ทั้งดนตรี เภสัชกรรม การยิงธนู การใช้สมุนไพรทำยา

ราศีคนยิงธนูจึงเล็งเป้าหมายซะไกลลิบลับ คาดหวังอะไรไกลเกินความคิดของคนอื่น จึงแสดงออกด้วยการเป็นคนมองโลกในแง่ดี มองเห็นแต่หนทางที่จะได้ ไม่เห็นทางที่จะเสีย เก่งด้านการวางแผน การวางโครงการ เป็นคนฉลาด และเชื่อมั่นตัวเองมาก
คนราศีธนูจึงชอบขวนขวายหาความรู้ จนกลายเป็นที่ปรึกษา เป็นนักปราชญ์ เป็นอาจารย์ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ปรัชญา และศาสนา สนใจในเรื่องต่างประเทศ เป็นคนรักสนุก ไม่ยอมหาเรื่องหนักสมองมาใส่ตัว แต่ชอบแสดงออกทางอารมณ์มากเกินไป เก็บอารมณ์ไม่ค่อยอยู่
ราศีธนูชอบเดินทาง ชอบสอน และชอบเรียนรู้ จึงทำให้เขากระตือรือร้นไปซะทุกเรื่อง จนจับทำอะไรทุกๆ อย่างในเวลาเดียวกัน

ความรักของชาวราศีธนู
ชาวราศีธนูค่อนข้างคาดหวังสูง ว่าจะได้คู่ครองที่ดีที่สุด จึงมักจะตัดสินใจเลยทีเดียวไม่ได้ ต้องคอยให้มีโอกาสเข้ามาให้เลือกเยอะ ถึงจะมีความสุข จึงมองเหมือนเป็นคนหวือหวา ประเดี๋ยวประด๋าว ชั่วคราว
แต่เมื่อเขาเลือกได้แล้ว เขาก็จะทุ่มเทลงไปอย่างจริงจัง ตรงไปตรงมา เปิดเผยจริงใจให้ทุกคนรู้ไปเลยว่านี่คือแฟนฉันนะ แต่ก็อย่างว่า เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง เขาจะคิดว่า นั่นไม่ใช่อย่างที่เขาคิด และนั่นทำให้เขาเริ่มมองหาเป้าหมายใหม่อีกแล้ว

คู่รักของชาวราศีธนู
ชาวราศีธนูรักการเดินทาง คุณอาจจะพบเขาจากเรื่องของการเดินทาง การพูดคุยถึงเรื่องที่เขาเที่ยวมา หรือเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ จะดึงความสนใจเขาได้ง่าย ชาวธนูรักการสอน การแนะนำ การขอคำปรึกษา จะเป็นทางที่ทำให้คบกันได้ง่ายขึ้น
ชาวธนูชอบความท้าทาย ตื่นเต้น เร้าใจ การทำตัวให้เขาต้องกระตือรือร้นที่จะพิชิตใจคุณ เป็นสิ่งที่ทำให้เขาต้องวนเวียนอยู่ใกล้ๆ คุณตลอดเวลา จึงไม่ควรจะลงเอยกับเขาง่ายๆ และควรคบคนอื่นเพื่อให้เขารู้สึกว่าต้องต่อสู้แย่งชิงบ้าง ก็จะกระตุ้นให้เขาเข้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น


เป็นคนธาตุไฟเล็ก เปรียบได้กับ ไฟจากคบเพลิง จึงทำให้ชาวราศีนี้ อารมณ์ไม่ค่อยรุนแรงเท่าใดนัก แต่เมื่อเขาโมโห อารมณ์เขาก็ออกน่ากลัวหน่อยนึง ไม่ถึงกับขนาดฆ่ากันตาย แต่เขาอาจจะไประบายออกกับ สิ่งอื่นๆมากกว่า เช่นการต่อยกระสอบทรายอะไรพวกนี้แทน

สาวราศีธนู เป็นคนช่างแต่งตัว ขี้เล่น และชอบสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต ดังนั้นจึงไม่มีรองเท้าแบบไหนจะเหมาะกับสาวราศีนี้เท่ากับรองเท้าหนังสีสันชวนเตะตา ที่มาพร้อมกับลูกเล่นวัสดุตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบว์ ดอกไม้ เฟอร์ หรือผ้าพิมพ์ลายกราฟฟิก ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณมีลีลาสวยสง่าทุกโอกาสแล้ว ยังเสริมส่งโชคดีทางด้านการเงินอีกด้วย

ราศี ธนู (สาวไหล่สวย)
คุณ เป็นสาวที่ใส่ชุดเปิดไหล่ได้สวยประทับใจ เพราะโครงสร้างร่างกายช่วงบนที่งดงามแข็งแรง ทั้งนี้ รวมไปถึงช่วงเนินอกอิ่มเต็มของคุณด้วยอัน เป็นจุดเด่นของสาวราศีนี้โดยเฉพาะ สิ่งที่ควรทำคือ การนวดดูแลผิวที่ช่วงไหล่และลำตัวช่วงบนให้สม่ำเสมอ เวลาทาครีมก็อย่าลืมเผื่อแผ่ไปถึงส่วนนี้ด้วย

ข้อ ควรจำเรื่องความงาม คุณมีร่างกายช่วงบนที่ได้ส่วนสัดงดงาม ควรดูแลและเน้นช่วงไหล่และแขนสวยของคุณด้วยการใส่เสื้อแขนกุด และหมั่นทาโลชั่นที่ผิวบริเวณนั้นเป็นประจำ หรือถ้าต้องการเน้นให้สวยเด่น เลือกโลชั่นแบบชิมเมอร์ที่มีประกายเรืองรอง ก็จะเน้นไหล่และเนินอกสวยให้เป็นจุดสนใจมากขึ้น สีที่เหมาะกับคุณ สีฟ้า สีม่วงแดง

บุคลิก เด่นที่คนประทับใจ นิสัยชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ และชื่นชอบการผจญภัยกับชีวิตที่สนุกสนาน ทำให้คุณเป็นคนไม่น่าเบื่อเมื่ออยู่ใกล้ๆ




หนุ่มราศีธนู หนุ่มราศีนี้ ยอมที่จะบริการเอาใจก็เฉพาะคนที่เขารักจริงๆ เท่านั้น ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่มีทางที่เขาจะยอมเหนื่อยฟรี ก็อาจเป็นข้อดีอีกอย่าง ทำให้รู้ว่า รักนี้ จริงจังแค่ไหน ถ้าเอาใจสุดชีวิต นั่นก็เพราะรักสุดชีวี… จริงใจกับการเอาใจเป็นที่สุด

หนุ่มราศีธนูจะแหวกแนวออกไป เขาลงทุนทำทุกอย่างอย่างใจถึง เขามีความคิดว่าทำไมชายหญิงคู่หนึ่งที่รักกันต้องมาแต่งงานกันเพื่อผูกมัดกันให้ยุ่งยากด้วย ทำไมทั้งคู่ไม่อยู่ร่วมกันโดยให้ความรู้สึกที่ดีต่อกันโดยไม่ต้องมีพิธีรีตองให้ยุ่งยาก หนุ่มหัวสมัยใหม่คนนี้เห็นเรื่องการแต่งงานเป็นเรื่องโบราณล้าสมัย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่หนุ่มราศีธนูจะใช้ชีวิตตามที่ตัวเองได้ฝันเอาไว้ แต่เขาก็ได้วาดฝันของเขาไว้ว่าเจ้าสาวของเขาจะต้องเป็นผู้หญิงที่น่ารัก มีเสน่ห์ไม่รู้จักเบื่อ มีบุคลิกแคล่วคล่องว่องไวและไม่ชอบการผูกมัดซึ่งกันและกันเช่นเดียวกับเขา ก็ขอให้งมเข็มในมหาสมุทรเจอก็แล้วกัน…

คนธาตุไฟ เหมาะกับขนมมงคลพิธีต่าง ๆ หรือเครื่องดื่มประเภทของสูง เช่น น้ำมะพร้าว น้ำตาลสด ชา กาแฟใส่นม
ครบทุกราศีแล้วทีนี้ใครๆที่มีหวานใจอยู่ในราศีไหนก็เตรียมตัวไปหาของฝากให้ตรงกับที่เค้าชอบก็แล้วกันค่ะรับรองได้ว่าต้องรักกันเพิ่มมากขึ้นแน่นอน


ราศีธนู คุณเป็นคนที่รู้จักปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ คุณเป็นคนประเภทอยู่ไม่ติดบ้าน กลิ่นหอมที่เหมาะกับคุณ ควรเป็นกลิ่นที่โชยมาตามสายลม อันเป็นกลิ่นของดอกไม้สด ผสมกลิ่นของดอกไม้ สำหรับตอนกลางวันควรเลือกใช้ Escape ของ Calvin Klein หรือ Eau de Guerlain ตอนกลางคืนเลือกน้ำหอมที่มีกลิ่นเซ็กซี่เร้าอารมณ์ Tendre Poison ของ

เทอร์ควอยส์ (Turqouise) หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา
ลาพีซ ลาซูรี(Lapis Lazuri) แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

12 ความคิดเห็น:

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีพิจิก
ชื่อ : ราศีพิจิก
สัญลักษณ์ : แมงป่อง
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
ระดับธาตุ: สถิรราศี
ดาวประจำราศี: ดาวอังคาร ดาวพลูโต

ดาวที่คอยปกปักรักษาราศีนี้อยู่คือ ดาวพลูโต มีเทพพลูโตเทพแห่งความลี้ลับ
และซ่อนเร้นคอยพิทักษ์อยู่
คุณจึงได้รับอิทธิพลเหล่านี้ทำให้เป็นคนพูดน้อยไม่แดงตัวมักเก็บความเร่าร้อนไว้
ภายใน แต่มีเสน่ห์ดึงดูดอันเร้นลับน่าพิศวง

สิ่งที่นำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีเทา และดำ / เลข 5 / ตัวอักษร E , W /
ห้องสมุด / ที่คาดผม / กระโปรงพลีท และตะปูที่เป็นสนิม

อาหารที่เหมาะสำหรับสุขภาพของคุณคือ ไข่เจียว


มีลับลมคมนัย คิดมาก ขี้หงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนง่ายและรุนแรง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ดื้อรั้น ขี้โมโห ขี้อิจฉา ชอบเรียกร้องคนอื่น เจ้าคิดเจ้าแค้น แล้วก็เป็นอีกราศีที่บริบูรณ์ด้วยตัณหานานา


ราศีพิจิก : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
หนุ่มพิจิก : ผู้ชายขี้เหงา ที่มักมีอารมณ์เศร้าอยู่ลึกๆ แต่เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นผู้ชายที่ช่างเห็นอกเห็นใจคนอื่น พร้อมจะเข้าใจคนอื่นๆ เสมอ แต่เขากลับไม่เข้าใจตัวเองในบางครั้ง เขาเป็นคนที่พร้อมจะทำในสิ่งที่เขาสนใจอย่างมุ่งมั่นไม่ถอย หากเขาคิดจะทำอะไรขึ้นมาซักอย่างหนึ่ง เขาจะตั้งใจทำอย่างมาก ถ้าเขาตกหลุมรักใครเข้าซักคนล่ะก็ เขาจะรักแบบสุดๆ พร้อมให้ทุกอย่าง เป็นคนที่จริงจังกับความรัก เขาจะไม่เสียเวลากับสาวคนไหน ถ้าเขาไม่รัก ก็คือไม่รัก
เป็นหนุ่มที่พูดความจริง หากคุณถามคำถามเขา โดยต้องการคำตอบที่ตรงกับใจคุณล่ะก็ รอไปเหอะ เขาจะตอบคำถามตามที่ใจเขาคิดเท่านั้น ถ้าคุณซื้อเสื้อใหม่ แล้วถามเขาว่า สวยไหม ถ้าไม่สวย เขาก็จะบอกคุณไปตรงๆ คุณรับได้มั้ยล่ะ หรือถ้าเขาบอกว่า สวยจัง ดีใจได้เลยว่า เขาหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ
สาวคนไหนที่กำลังดูใจหนุ่มราศีนี้อยู่ จงจำไว้เลยว่า คุณต้องหนักแน่น อย่าอ่อนไหวง่าย เขาเป็นคนชอบพูดคำไหนคำนั้น ไม่ชอบความโลเลไม่แน่นอน ถ้าสัญญาอะไรไว้ต้องทำให้ได้ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักเพื่อนมาก คุณต้องไม่กีดกันเขาออกจากกลุ่มเพื่อนๆ เพราะถ้าต้องเลือกเข้าจริงๆ เขาอาจเลือกที่จะอยู่กับเพื่อนเขามากกว่าคุณก็ได้ เป็นผู้ชายที่เข้าใจยาก ถ้าคุณรักเขา คุณต้องพยายามเข้าให้ถึงเขา แต่ข้อดีของเขาก็มี อย่างที่บอกถ้าเขารักคุณ เขาจะรักคุณมาก และหวานแบบสุดๆเลยล่ะ

สาวพิจิก : ผู้หญิงที่ตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้ง ไม่ต้องเดาเลยว่าเธอคิดอะไร หรืออยู่ในอารมณ์ไหน เพราะเธอจะแสดงออกมาให้คุณรู้เอง เป็นสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีเสน่ห์แบบลึกลับน่าค้นหา มีความภาคภูมิใจในตัวเอง อย่าหวังว่าสาวราศีนี้จะเป็นแม่บ้าน เพราะเธอชอบที่จะทำงานนอกบ้านมากกว่ามานั่งทำอาหาร หรือทำความสะอาดบ้านเรือน ดูภายนอกเธออาจจะดูนุ่มนิ่ม เป็นผู้หญิงแต่ภายในลึกๆ แล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น
เธอชอบที่จะกุมอำนาจ และสามารถสั่งคนอื่นๆ รอบตัวเธอได้ ถ้าคุณคิดว่า เธอจะทำทุกอย่างให้คุณ หรือตามที่คุณสั่ง เพราะว่าเธอตกหลุมรักคุณล่ะก็ คุณกำลังหวังมากเกินไป อย่าหวังว่า คารมของคุณจะหว่านล้อมสาวคนนี้ได้ ไม่มีทางเสียล่ะ เพราะเธอจะรู้ทันคุณไปเสียหมด เป็นสาวขี้โมโห ขี้ระแวง อาจมีลงไม้ลงมือบ้าง ถ้าคุณมีแฟนราศีนี้หลบจานบินให้ทันก็แล้วกัน เธอชอบความหรูหรา ความมีหน้ามีตา และชอบที่จะใช้เงิน
คุณผู้ชายที่อยากจะค้นหาความลึกลับของสาวพิจิก คุณต้องพยายามทำให้เธอนับถือคุณให้ได้ สาวราศีนี้ชอบ ผู้ชายหน้าตาดี แข็งแรง สุขภาพดี ผู้ชายที่เธอสนใจ จะต้องเป็นพวกเรียนสูง ฐานะมั่นคง สำหรับสาวราศีนี้ ถ้าเธอรักเธอก็จะรัก เกลียดก็เกลียด เธอให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์มากกว่าความถูกผิด หากคุณคิดจะนัดกับสาวราศีนี้ คุณควรเตรียมการณ์ให้ดีๆ และอย่าไปสายในนัดครั้งแรก เพราะเธออาจจะเอาคืนในนัดครั้งต่อไปก็เป็ได้

คุณมีแรงจูงใจ ความตั้งใจและความคร่ำเคร่งอย่างมหาศาลซึ่งจะทุ่มเทให้กับชีวิตคุณทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การเล่น
หรือความรัก คุณไม่เคยพอใจกับการทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ คุณเป็นคนเครียดกับชีวิตและมีแรงดึงดูดทางร่างกายสูง คุณสมบัติของคุณคือ
มีอำนาจ มีเป้าหมาย มีสายตาทะลุทะลวง มีการตัดสินใจสุขุมรอบคอบ และมีความตั้งใจเด็ดเดี่ยวรุนแรง
ทำให้คุณเป็นคนมีอารมณ์ที่แปรปรวนขึ้นๆ ลงๆ
เกี่ยวกับความรัก คุณมีความปรารถนาและอารมณ์อย่างแรงกล้ามาก คุณต้องการที่จะเป็นเจ้าข้าวเจ้าของคู่ครองของคุณทั้งร่างกายและจิตใจ
คุณอาจรู้สึกหึงหวงคับข้องใจและไร้ความสุข นอกเสียจากว่าคุณสามารถเลือกคนที่เข้ากับธรรมชาติของคุณได้

ราศีพิจิกอาจทำให้คุณมีความปรารถนาอย่างไม่รู้สึกตัวที่จะทำลายล้างแม้กระทั่งทำร้ายตัวเอง
บางครั้งคุณพยายามทำโทษตัวเองโดยการเสียสละ ทรมานตนเองเพื่อคนอื่นในสถานการณ์รุนแรง และยากลำบากยิ่ง
คุณสนุกกับงานวิจัยเพราะการรู้อะไรอย่างตื้นเขินผิวเผินไม่สบอารมณ์คุณ คุณต้องการรู้ความจริงท

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีตุลย์
ชื่อ : ราศีตุลย์
สัญลักษณ์ : คันชั่ง
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 23 กันยายน - 22 ตุลาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
ธาตุ : ลม
ระดับธาตุ: จรราศี
ดาวประจำราศี: ดาวศุกร์

ดาวที่คอยปกป้องดูแลราศีตุลย์นี้เช่นเดียวกับราศีพฤษภ คือ ดาวพุธ เทพวีนัส
ซึ่งเป็นเทพธิดาประจำดาวพุธนี้ได้มีอิทธิพลในด้านความงามและความรักต่อชาวตุลย์
ทำให้ชาวตุลย์เกลียดสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม และยังมีจิตใจเที่ยงธรรม
รักษาสมดุลของสิ่งของต่างๆได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สิ่งที่นำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีฟ้า เขียว และเหลือง / เลข 6 / อักษร F ,
O / ระเบียง / เข็มกลัดรูปดอกไม้ / กลิ่นวานิลลา และมินิสเกิร์ตเข้ารูป

สตรอเบอร์รี่จะเป็นผลไม้ที่นำโชคดีมาให้

ชาวราศีนี้สุดฟู่ฟ่าก็จริง หากชอบหนีปัญหา ไม่ยอมตัดสินใจไม่ว่าเรื่องอะไร ชอบนินทา เป็นนักยักย้ายเปลี่ยนแปลง ถูกชักจูงง่าย ถูกหลอกก็ง่าย ชอบเหมางาน เจ้าชู้ เอาแต่ใจตัวเอง ทนการวิจารณ์ติติงไม่ได้เลย


ราศีตุลย์ : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
หนุ่มตุลย์ : ภาพลักษณ์ภายนอกอาจจะดูสุขุม เยือกเย็น อ่อนโยน แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า หนุ่มราศีนี้จะมีความดุดัน อารมณ์ร้อนแอบแฝงอยู่ในท่าทีสงบเย็น เป็นคนที่ชอบหาเรื่องชวนทะเลาะบ่อยครั้ง คนอื่นๆ ที่อยู่รายรอบตัวเขาอาจมองว่า เขาเป็นคนเข้ากับคนง่าย ยิ้มง่าย นั่นแสดงว่าคุณยังไม่เห็นอีกด้านหนึ่งของเขา ช่วงเวลาที่เขาอารมณ์ไม่ดี เขาจะเหมือนพายุร้ายดีๆ นี่เอง
หนุ่มราศีนี้ส่วนใหญ่จะพิถีพิถันกับการแต่งกาย เขาต้องดูดีเสมอ ทั้งผม หน้าตาและความสะอาดเรียบร้อยของตัวเอง เป็นพวกชอบทำอะไรเป็นระบบ มีขั้นตอน ในช่วงที่เขาอารมณ์ดีเขาจะดูน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส ใครเห็นก็นิยมชมชอบ มีเสน่ห์ ถ้าวันไหนเขาทำงานกลับมาเหนื่อยมากๆ เขาชอบที่จะนอนอ่านหนังสือเงียบๆ มีโลกส่วนตัว ระหว่างนั้นจะเป็นเหมือนช่วงเวลาของการสะสมพลังงาน เพื่อจะลุกมาต่อสู้ใหม่ เขาเป็นหนุ่มที่แม้จะดูกลมกลืนกับสิ่งรอบตัว แต่จริงๆแล้ว เขาจะแอบทำอะไรไม่เหมือนคนอื่นบ้างเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับหลุดโลก เป็นคนตรงไปตรงมา สนใจรายละเอียดปลีกย่อย ชอบเป็นที่ปรึกษาให้กับใครต่อใคร
สิ่งที่เขาไม่ชอบก็คือ คนขี้คุย หรือขี้โม้ ถ้าคิดจะจับเขาให้อยู่หมัด คุณต้องไม่แต่งตัวจนเวอร์ หรือเป็นจุดเด่นในวงสังคม อยากใกล้ชิดกับเขาก็ไม่ยาก หาปัญหาเพื่อขอคำปรึกษาจากเขา เขาพร้อมจะช่วยเหลือเสมอ และถ้าเขารักคุณ เขาเป็นผู้ชายโรแมนติกคนหนึ่งเลยนะ แต่ถ้าคุณคิดจะเดินจากเขาไป ก็ค่อนข้างจะยากหน่อยนึง เพราะเขาจะมีมากกว่า 100 เหตุผลในการดึงคุณให้อยู่กับเขา และทำตัวแสนดีกับคุณ เพื่อไม่ให้คุณหนีไปจากชีวิตเขา

สาวตุลย์ : สาวราศีนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่มีผิวพรรณสวยงาม รักความงาม ชอบในเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงาม และหน้าตามักจะดูอ่อนกว่าอายุจริง ผู้หญิงราศีนี้จะดูดี ไม่ว่าจะอยู่ในเสื้อผ้าสไตล์ไหน มีความคิดว่าผู้หญิงกับผู้ชายเท่าเทียมกัน เธอจะชอบมากถ้าได้มีการแสดงความคิดเห็น หรือถกเถียง ปัญหาต่างๆ เธอเป็นคนมีเหตุผล แต่เวลาที่ต้องตัดสินใจ เธอมักจะเจอปัญหาเสมอ
สาวตุลย์มักจะแคร์ความคิด หรือความรู้สึกของคนอื่นๆ รอบตัว แต่เธอกับเป็นคนปรับตัวเข้ากับคนอื่นๆ หรือสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ดี เป็นสาวที่ชอบทำงานเป็นทีม ชอบให้คำปรึกษา สาวตุลย์ไม่ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของใคร และแม้เธอจะมีเรื่องสารพัดให้จัดการในแต่ละวัน ถ้าเธอรักคุณ เธอจะมีเวลาแสดงให้คุณรับรู้ได้ว่าเธอเป็นห่วง และแคร์คุณ เป็นคนตรงไปตรงมา ถ้าเธอโกรธ คุณจะรู้ทันที ทั้งจากแววตา สีหน้าที่เปลี่ยนไปในทันที แต่เธอไม่ชอบการด่าทอ หรือตะโกนใส่กันด้วยอารมณ์
หากหนุ่มๆ ผู้อ่านคนใด กำลังคิดจะจีบสาวตุลย์อยู่ล่ะก็ เธอชอบคนสะอาด สุภาพ อ่อนโยน และเป็นสุภาพบุรุษ ถ้าคุณเป็นผู้ชายเซอร์ๆ ก็ต้องดูสะอาดตา ไม่ใช่ผมเผ้ารกรุงรัง เธอรับไม่ได้ แต่ถ้าอยากจะใกล้ชิดสาวราศีนี้ อย่าบุ่มบ่าม ทางที่ดีควรอาศัยเพื่อนฝูงแนะนำให้รู้จัก เพื่อใกล้ชิดเธอมากขึ้นจะดีกว่า เธอเป็นคนฉลาด อย่าอวดรู้หรือทำให้เธอรู้สึกว่า เธอโง่กว่าคุณ และคุณก็จะได้ใจสาวตุลย์มาครอบครองได้ไม่ยาก


คุณต้องการสันติสุขและความปรองดอง การโต้เถียงและการขัดแย้งกันทำให้คุณอารมณ์เสีย การปรองดองออมชอมและมิตรภาพ
ไม่เพียงแต่หมายถึงการแต่งงาน แต่รวมถึงมิตรภาพหรือในธุรกิจการงานของคุณด้วย นิสัยของคุณชอบการเปรียบเทียบ
ดังนั้นคุณมักจะชั่งน้ำหนักได้ส่วนเสียของสถานการณ์ คุณสามารถมองเห็นอะไรทั้งสองด้าน เพราะคุณชอบตัดสินสิ่งต่างๆ จากทุกแง่ทุกมุม
คุณมักจะลังเลในการสรุปผล
เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงและวาทะศิลปทางการฑูตเป็นคุณสมบัติเด่นของคุณ ทำให้คุณเกิดมาเป็นนักยุทธศาสตร์
ซึ่งสามารถจัดการให้บรรลุถึงเป้าหมายได้อย่างราบรื่น คุณเป็นคนที่เข้ากับใครๆ ได้ง่าย คุณเกลียดการทำร้ายจิตใจหรือความรู้สึกของคนอื่น
ดังนั้นคุณรู้สึกอึดอัดใจลำบากใจในการตอบปฏิเสธ

ไม่มีอะไรท

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีกันย์
ชื่อ : ราศีกันย์
สัญลักษณ์ : หญิงสาว
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 23 สิงหาคม - 22 กันยายน
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)17 กันยายน - 16 ตุลาคม
ธาตุ : ดิน
ระดับธาตุ: อุภัยราศี
ดาวประจำราศี: ดาวพุธ

ดาวที่คอยปกป้องดูแลราศีกันย์อยู่คือ ดาวพุธเช่นเดียวกับราศีเมถุน
โดยมีเทพเมอร์คิวรี่เป็นเทพเจ้าประจำราศี รวมทั้งนิสัยพื้นฐานของราศีนี้
ซึ่งจะเป็นผู้ที่มีมารยาทที่งาม สุภาพ เอาจริงเอาจัง พูดเก่ง
และเขียนหนังสือได้สวย

สิ่งที่นำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีครีม สีเนื้อ และสีน้ำเงิน หรือฟ้า / เลข 0
/
อักษร A ,S / ชั้นใต้ดิน / สายสร้อยห้อยจี้ไม้กางเขน / เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์
และดินสอสีม่วง

อาหารที่ดีต่อร่างกายคุณคือพวกมะนาว เลมอน

เป็นชาวราศีที่สุดเซ็กซี่ แต่ก็สามารถครองตำแหน่งจอมจู้จี้ จุกจิก ชอบติ ชอบบ่น เจ้าทุกข์ ช่างวิตกกังวล โลเล ชอบอวดรู้ ชอบโต้แย้ง

ราศีกันย์ : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม
หนุ่มกันย์ : ชายหนุ่มคนนี้ไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์ตัวเขา เขาชอบความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะลงมือทำอะไร ทุกอย่างต้องไม่มีข้อบกพร่อง เขาคิดเสมอว่าสิ่งที่เขาลงมือทำนั้นถูกต้องแล้ว เขาไม่ใช่ผู้ชายที่ไม่ฟังใคร ด้วยความที่เขาเป็นคนฉลาด เขาจะฟังคนอื่น ถ้าเขาเห็นว่าความคิดเห็นนั้นนำมาพัฒนาตัวเขาได้ เป็นหนุ่มที่ปรับตัวได้ดี ถ้าต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต เป็นชายหนุ่มที่ใช้เงินเป็น จะมีฟุ่มเฟือยบ้างถ้าของชิ้นนั้น เป็นของที่เขาอยากได้จริงๆ เขาจะไม่เสียดายเงินเลย
เป็นคนโรแมนติก ถ้ารักแล้วล่ะก็ คำพูดหวานๆ ความห่วงใย จะมีให้กับคนที่เขารักเสมอ ถ้าเขาจะเลือกผู้หญิงซักคน เขาจะขอประเภทแต่งตัวดี ดูสะอาดตา ถึงแม้สาวคนที่เขาเลือกจะสวย เซ็กซี่ขนาดไหน สาวคนนั้นก็อาจมีข้อด้อยให้เขาติจนได้ เช่น หูกาง หรือปากบางเกินไป เป็นหนุ่มเจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามตารางเวลาที่เขาวางไว้ ถ้ามีอะไรผิดไป เล็กน้อย เขาก็จะหงุดหงิด เป็นคนเอาใจยาก ช่างเลือก ติดจะจู้จี้จุกจิกเลยล่ะ
ถ้าคุณสาวๆ คิดจะเลือกหนุ่มราศีกันย์ คุณต้องเนี๊ยบสุดๆ ก่อนออกเดทกับเขา ต้องสำรวจตัวเองให้ละเอียดถี่ถ้วน ที่สำคัญคุณสาวๆ ต้องใจเย็นหน่อยนะ เพราะเขาค่อนข้างเอาใจยากอยู่ซักหน่อย ทำไมนะเหรอ ก็ไม่ว่าเรื่องกินเรื่องเที่ยว เขาจะเรื่องมาก แต่ถ้าคุณไม่ละความพยายาม และทำให้เขารักคุณได้แล้วล่ะก็ คุณเป็นสาวที่โชคดีนะ เพราะถ้าเขารักใครแล้วเขาจะดีกับคนที่เขารักมากๆ คุณต้องตอบแทนเขาด้วยความรักด้วยเช่นกัน เพราะเขาเป็นหนุ่มที่แสวงหาความรักมากๆ คนหนึ่ง

สาวกันย์ : มองแล้วสาวราศีนี้จะดูหยิ่งๆ เดินไปไหนมาไหน คอจะเชิดตลอด เป็นสาวที่พูดจาตรงไป ตรงมา เป็นคนแคล่วคล่อง ว่องไว ทำอะไรเร็ว และก็ไม่ได้น้อยหน้าหนุ่มกันย์เลย ในเรื่องของความสมบูรณ์แบบ เธอจะละเอียดอ่อน มากในเรื่องของการแต่งตัว เสื้อผ้า ผมเผ้า ต้องดูดีตลอดเวลา เป็นสาวที่ ฉลาดเฉลียว แต่มักจะท้อใจเสมอเวลาเจอกับอุปสรรค
สาวกันย์จะรับไม่ได้เลยกับพวกที่ทำตัวหยาบคาย หรือการพูดคำหยาบ แต่เธอจะปลื้มกับหนุ่มที่ดูสุภาพมากๆ เป็นสาวที่มีความจำดี เก็บความลับเก่ง ด้วยความที่เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ ทำให้เธอจะใช้ความพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกซื้อสิ่งของ เครื่องใช้ส่วนตัว อย่าแปลกใจ เพราะสาวกันย์จะใช้เวลาในการเลือกเฟ้นข้าวของเครื่องใช้นานมาก
เธอเป็นสาวขี้อาย แต่ใจแข็งไม่น้อย ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์เศร้าขนาดไหน คุณจะไม่ค่อยได้เห็นน้ำตาของสาวกันย์ซักเท่าไหร่ เธอชอบคำพูดหวานๆ จากคนรอบข้าง แต่ตัวเธอเองกลับใช้คำพูดที่ไม่น่าฟังนักกับคนที่เธอไม่ชอบ เวลาทำงานเธอจะจริงจัง และหวังผลสูง เพราะฉะนั้นเธอจึงเครียดง่าย
ถ้าคุณคิดจะจีบสาวกันย์ ก็ต้องตรงเวลา ทำตัวให้สุภาพที่สุด อย่าทำกริยาหยาบคายเด็ดขาด คุณต้องฉลาดทันคนเหมือน กับเธอ แต่งกายสะอาด ให้เกียรติผู้หญิง ถ้าเธองอน คุณจะต้องมีของกำนัลมาขอโทษ ดอกไม้ช่อใหญ่ หรืออาหารค่ำแสนโรแมนติก จะทำให้เธอหายโกรธ เธอชอบให้คนเอาใจและห่วงใยเธอ



ชาวกันย์ที่แท้จริงจะเป็นคนช่างพินิจพิเคราะห์ เจ้าทฤษฎี ชอบวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเจ้าของสติปัญญาที่เฉียบแหลมและสุขุมรอบคอบ
พร้อมด้วยความสามารถและความต้องการที่จะแยกแยะ สนใจเรื่องความสะอาดเรียบร้อย และรายละเอียดปลีกย่อย
ทำให้คุณเป็นคนที่เล็งผลเลิศ หวังความสมบูรณ์แบบเสมอ อาจทำให้คุณกลายเป็นคนจู้จี้ขี้บ่นน่ารำคาญได้
คุณเป็นคนสงบเสงี่ยมขวยเขิน ไม่ชอบสมาคม และคุณก็ไม่ค่อยจะชักนำตนเองเข้าไปคลุกคลีกับผู้คนจนสนิทสนมเกินไป
คุณไม่เข้าใจความรัก ความรู้สึกที่แท้จริง อารมณ์รุนแรงเอะอะโวยวายอาจทำให้คุณอารมณ์เสีย
หรือแม้กระทั่งเกิดความรู้สึกขยะแขยงชิงชังรังเกียจ

การติเพื่อก่อมันก็เป็นเรื่องดี แต่อย่าให้มันกลายเป็นการจับผิดชาวบ้านอยู่มิวางเว้น หรือจู้จี้จุกจิกจนทำลายความสัมพันธ์อันดีของคุณเอง

เป็นคนธาตุดินเล็กเปรียบ ได้กับ ดินธรณีธรรมดา จึงทำให้ชาวราศีนี้อารมณ์คงที่ แต่ไม่มากนัก

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีสิงห์
ชื่อ : ราศีสิ่งห์
สัญลักษณ์ : สิงโต
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)17 สิงหาคม - 16 กันยายน
ธาตุ : ไฟ
ระดับธาตุ: สถิรราศี
ดาวประจำราศี: ดวงอาทิตย์

ดวงอาทิตย์เป็นดาวฤกษ์ที่คอยปกปักรักษาราศีสิงห์อยู่ ส่วนเทพผู้พิทักษ์ก็คือ
เทพอะพอลโล ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความเข้มแข็งความหนุ่มความสาว และไฟแห่งชีวิต
คุณจึงเป็นผู้หยิ่งทะนง ใจกว้าง และเชื่อมั่นในตนเองอย่างสูง
ทั้งยังชอบเป็นจุดเด่น จุดสนใจด้วย

สิ่งที่นำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีส้ม แดง และทอง / เลข 3 / อักษร K,U /
สวนสัตว์ / นาฬิกาแบบหน้าปัดตัวเลข / ดอกกุหลาบแห้ง /
ถุงเท้าลายขวางและเสื้อแจ็คเก็ต

ลูกพลัม และส้มทุกชนิด จะทำให้คุณสามารถก้าวเดินไปสู่หนทางแห่งความสุขได้


ชาวสิงห์เกิดมาเป็นนักปกครอง จึงมักหยิ่งยโส โอหัง เชื่อมั่นตัวเองจนล้นเกิน มีความทะเยอทะยานสูง ชอบคุยโว ชอบวางมาด ขี้อิจฉา เจ้าทิฏฐิ เจ้าเล่ห์ ชอบควบคุม อวดดี ชอบก้าวก่ายแทรกแซง และครบเครื่องเรื่องตัณหาทั้งโลภะ ราคะ โทสะ และโมหะ (ครบสูตรเลย)

ราศีสิงห์ : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน
หนุ่มสิงห์ : มาดสุขุม ดูมั่นคง แกมหยิ่งทะนงเล็กๆ เป็นหนุ่มที่ดูอ่อนโยน ใจดี พูดจาช้าแต่ชัดเจน เหมือนออกคำสั่งในบางครั้ง มักเป็นจุดศูนย์กลางในหมู่คน ทั้งๆ ที่ดูเป็นผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง ชอบความเป็นผู้นำ แม้จะดูขี้อาย เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเสมอ มีความเห็นอกเห็นใจผู้คน ให้ความเคารพนับถือผู้อาวุโส แต่ราชสีห์ผู้หยิ่งทะนง จะไม่ยอมก้มหัวให้กับใครเด็ดขาด เป็นพวกฆ่าได้หยามไม่ได้ เป็นคนโมโหร้าย แต่โกรธแค่เดี๋ยวเดียวก็หาย เขาเป็นหนุ่มที่ชาญฉลาด เป็นนักวางแผนที่ดี มีความสามารถ สืบเนื่องจากความเป็นผู้นำของเขา ถ้าเขาสั่งงาน เขาต้องการให้คนทำตามคำสั่งของเขา อย่าทำนอกเหนือคำสั่ง เพราะเขาจะไม่ชอบอย่างมาก
หนุ่มสิงห์เป็นที่ปรึกษาที่ดี แต่กับปัญหาของตัวเองกลับแก้ไม่ค่อยได้ หนุ่มราศีนี้ ส่วนใหญ่จะมีเสน่ห์ น้อยคนมากที่จะไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน เพราะเขาขาดความรักไม่ได้ และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ การจ่ายเงิน เขาจึงอาจมีปัญหาเรื่องเงินอยู่บ่อยๆ เขาเป็นหนุ่มที่ขยันทำงาน ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต แต่เวลาเขาเที่ยวเขาก็เที่ยวแบบสุดๆ ได้เหมือนกัน และเป็นหนุ่มที่โรแมนติกมาก
ไม่ยากเลย ถ้าคิดจะจับหนุ่มราศีนี้ คุณต้องเป็นคนสวย อย่างน้อยก็ต้องดูดีพอที่จะเดินเยื้องกรายคู่กับราชสีห์อย่างเขา เชื่อฟังคำสั่งเขา ห้ามออกคำสั่งกับเขา เพราะเขาจะโกรธมาก และเวลาที่เขาโกรธ คุณต้องใจเย็นให้ถึงที่สุด แป๊บเดียวมรสุมร้ายก็จะผ่านพ้นไป ที่สำคัญอย่าทำให้เขารู้สึกเสียหน้าหรือเสียฟอร์มเด็ดขาด ก็บอกแล้วไงว่า หนุ่มราศีนี้ ฆ่าได้หยามไม่ได้

สาวสิงห์ : สาวผู้โดดเด่น สง่า ระเหิดระหง มาดมั่น มีความเป็นตัวของตัวเอง เสื้อผ้าต้องดูดี ไม่โหล เครื่องประดับจะต้องสวยแปลกไม่เหมือนใคร สาวสิงห์ชอบความเป็นผู้นำไม่ต่างจากหนุ่มสิงห์ โมโหร้ายไม่เบา เป็นพวกมีความจำเป็นเลิศ ชอบเก็บของเก่าๆ ที่มีค่ากับความทรงจำ
เธอชอบความสมบูรณ์แบบ ชอบคำชม แต่ไม่ชอบความจนถ้าเป็นไปได้ และทรัพย์ในกระเป๋าเอื้ออำนวย เธอชอบที่จะใช้ชีวิตหรูหรา เป็นสาวนักกีฬา เธอไม่ใช่สาวโรแมนติก ไม่ชอบอะไรที่หวานจนเลี่ยน เป็นคนใจกว้าง หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส แต่เธอจะระมัดระวังอย่างมากในการคบหาสมาคมกับคนแปลกหน้า กว่าคุณจะได้ใกล้ชิดกับสาวราศีนี้ ต้องใช้เวลานานพอควร กว่าเป็นจะยอมรับ
หากคุณหวังจะจีบสาวราศีสิงห์ คุณต้องมีความพร้อม โดยเฉพาะเรื่องฐานะและชาติตระกูล สาวราศีสิงห์แท้ๆ ทนไม่ได้กับความลำบากประเภทกัดก้อนเกลือกิน มาใช้กับเธอไม่ได้ อยากเอาใจเธอ ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง แต่ของกำนัลที่คุณจะให้กับเธอ ควรจะดูดี แปลกตาไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็ถูกใจเธอแล้ว แต่ขอเตือน นัดครั้งแรกกับสาวราศีสิงห์ คุณควรพาเธอไปดินเนอร์ในร้านอาหารหรูๆ หน่อย อย่าพาไปกินข้าวแกงข้างทางเด็ดขาด เราเตือนคุณแล้ว...



ชาวสิงห์จะคิดอะไรหรือทำอะไรยิ่งใหญ่เสมอ คุณทนความใจแคบไม่ได้ และไม่ชอบวุ่นวายกับเรื่องจุกจิบปลีกย่อยต่างๆในกิจกรรม
คุณสมบัติที่เด่นของคุณ คือ ต้องการอำนาจ ต้องการบงการจัดการ ควบคุมสถานการณ์ ต้องการเป็นผู้นำ
ดังนั้นคุณจะทำให้คนอื่นเชื่อมั่นและนับถือศรัทธาคุณ
คุณเป็นคนใจคอโอบอ้อมอารี ปรารถนาจะช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่โชคดีน้อยกว่าคุณ คุณชอบการยกย่องสรรเสริญเยินยอ
และความรักซึ่งคุณต้องการม๊ากมาก คุณจะไม่มีความสุขถ้าอยู่ใต้อำนาจใคร หรือเป็นสองรองใคร คุณทนไม่ได้หรอก

คุณเป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจและเปิดเผยตรงไปตรงมา แต่คนอื่นๆ มักทำร้ายจิตใจคุณ และพยายามเอาประโยชน์จากคุณ คุณรักสวยรักงาม
และความหรูหราฟุ่มเฟือย ชอบความสนุกสนานฟุ้งเฟ้อเต็มที่



เป็นคนธาตุไฟกลางเปรียบ ได้กับไฟในกองเพลิง จึงทำให้ชาวราศีนี้ เป็นคนใจร้อนปานกลางถึงขั้นมาก แต่ไม่ถึงกับโมโหรุนแรงมากเท่ากับราศีเ

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีกรกฏ
ชื่อ : ราศีกรกฎ
สัญลักษณ์ : ปู
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 21 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม
ธาตุ : น้ำ
ระดับธาตุ: จรราศี
ดาวประจำราศี: ดวงจันทร์

ดวงจันทร์เป็นดาวที่คอยปกปักรักษาราศีกรกฎ ส่วนเทพผู้พิทักษ์คือ ไดอาน่า
เทพธิดาแห่งการล่าสัตว์และเกษตรกรรม ทั้งยังเป็นแม่ของลูกๆ จำนวนมากด้วย
คุณจึงได้รับอิทธิพลนี้ตนเป็นคนที่จิตใจกว้างขวาง สุขุมเยือกเย็น
และมีสัญชาตญาณของเพศแม่อยู่ถึงแม้จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม

สิ่งที่นำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีขาว ม่วงอ่อน และสีฟ้าน้ำทะเล / เลข 8 /
อักษร H,N / กระจกแบบมีด้ามถือ / บริเวณลานวัด / เข็มขัดหนัง และเสื้อคอโปโล

คุณควรรับประทานพวกสาหร่ายทะเลให้มากๆ แล้วร่างกายคุณจะแข็งแรง


เป็นชาวราศีที่น่ารักมีน้ำใจกว่าใครอื่น ทว่า ข้อเสียคือชอบผัดวันประกันพรุ่ง ขี้ระแวง นึกถึงแต่ตัวเอง หงุดหงิดง่าย ทำอะไรไม่เรียบร้อย อยากได้โน่นนี่ ไม่ตรงไปตรงมา ขุ่นใจเป็นประจำ หวั่นไหวง่าย ถ้าเป็นหญิง ก็มักน้ำตาหยดบ่อย เพราะอารมณ์กระฉูดอยู่เสมอ

ราศีกรกฎ : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฏาคม - 15 สิงหาคม
หนุ่มกรกฏ : เขาเป็นชายหนุ่มผู้อ่อนไหว อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จนคุณเองต้องแปลกใจ แต่คุณเชื่อมั้ยนี่แหละ เสน่ห์ของหนุ่มกรกฎ เขาค่อนข้างขี้อาย และเป็นคนที่แคร์สังคมมากๆ เขาจะคอยระวังอยู่เสมอว่า คนรอบข้างคิดอะไรกับเขา เพราะความหวาดระแวงนี้เอง ทำให้เขามีท่าทีเหมือนจะเย็นชา และกลายเป็นคน ลึกลับซับซ้อน ที่คุณอยากจะค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตัวตนของเขา อย่างไรก็ตามถ้าเขาเกิดอยากได้อะไรขึ้นมาซักอย่างหนึ่ง เขาจะค่อยๆ รอโอกาสทอง และจังหวะเวลาดีๆ ที่จะคว้าสิ่งที่ตัวเองอยากได้มาครอบครอง พอได้มาอยู่ในกำมือแล้ว เขาไม่มีวันปล่อยเด็ดขาด เพราะเขาถือว่าสิ่งๆ นั้นเป็นของเขา
หนุ่มกรกฎเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการกว้างไกล เป็นหนุ่มที่ชอบอยู่บ้าน สุภาพ และอ่อนโยน พร้อมที่จะปกป้องคนที่เขารักเสมอ เขาติดหรู รักษาฟอร์มสุดฤทธิ์ ถ้าต้องจ่ายเพื่อให้ตัวเองดูดีในสายตา คนอื่นแล้วล่ะก็ เขาพร้อมที่จะจ่ายไม่อั้น
ถ้าคุณอยากชนะใจเขา คุณต้องใจเย็นนิดนึง เพราะเขาไม่พร้อมจะร่วมหอลงโรงกับใครแน่ ถ้าเขายังไม่พร้อม โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงทางด้านทรัพย์สิน ที่สำคัญเขาค่อนข้างขี้หวง อะไรที่เป็นของเขา คนอื่นห้ามแตะ ถ้าคุณมีกิ๊ก อย่าให้เขาจับได้ เขาชอบผู้หญิงอารมณ์ดี และใจเย็นพอที่จะเจอกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเขา

สาวกรกฏ : ผู้หญิงขี้อาย ที่พร้อมจะติดตามคุณไปทุกที่ ถ้าเธอรักคุณ และเธอจะเสียใจมั่กมาก ถ้าเธอรู้ว่า มีใครก็ตามแอบนินทาเธอ เพราะเธอเป็นพวกแคร์สังคมนั่นเอง สาวกรกฎบางคนที่ได้อิทธิพลจากราศีอื่นๆ มาบ้าง เธอดูเหมือนจะเป็นสาวใจกล้า แต่เชื่อเถอะ เธอไม่ถึงกับบ้าบิ่น ติดจะขี้กลัวด้วยซ้ำ ยังไง้ยังไง เธอก็ยังต้องการให้มีใครซักคนมาเป็นผู้นำเธออยู่ดี
เธอเป็นสาวเจ้าอารมณ์ ช่างอ่อนไหว เธอเชื่อว่า เงินบันดาลความสุขให้เธอได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชิวิต เพราะฉะนั้นเธอไม่สนหรอกว่า คุณจะยากดีมีจนแค่ไหน คุณกับเธอช่วยกันหา ช่วยกันเก็บได้ไม่ยาก สาวราศีนี้จะขี้หึง ถ้าเธอรักคุณเมื่อไหร่ คุณจะเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะเธอพร้อมจะทำเพื่อคุณได้แทบทุกอย่าง แต่อย่าทำให้เธอโกรธล่ะ เพราะเธอพร้อมจะเดินไปจากคุณได้อย่างไม่เหลือเยื่อใยเหมือนกัน
หนุ่มคนไหน ต้องการจะจีบสาวราศีนี้ คุณต้องมั่นใจว่า มีความรักให้กับเธออย่างแท้จริง เพราะนอกจากเรื่องงานแล้ว เรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอ ไม่ว่าจะรักแบบไหน เพราะความรักทำให้เธอมี ความสุข แต่ถ้าคุณขี้รำคาญอย่าเลือกสาวราศีนี้ เพราะเธอจะตามติดคุณเป็นตังเมเลยล่ะ

คุณเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว ความรู้สึกไว คุณจะมีความรู้สึกรุนแรงมากอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเกี่ยวข้องกับเรื่องของคนที่คุณรัก
หรือเกี่ยวกับครอบครัวของคุณ คุณเป็นนักหวาดวิตก คุณจึงเป็นศัตรูที่ร้ายที่สุดของตนเอง เมื่อเวลาใครสักคนพูดหรือทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ
ซึ่งทำร้ายจิตใจคุณ คุณจะโกรธนานเป็นชั่วโมงๆ คุณเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวมากเกินไป แม้แต่เรื่องหยุมหยิม
เรื่องความรักคุณเป็นคนโรแมนติคมาก และเต็มไปด้วยความรู้สึกต่างๆ อย่างดื่มด่ำหวนหา คุณเต็มไปด้วยความหลังและไม่เคยลืมสิ่งเล็กๆ
น้อยๆ ที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว คุณเป็นคนขี้อาย แต่มีความอดทนในการรอคอย และมีความหวงแหนยึดมั่นอย่างมาก
ถ้าคุณมีเป้าหมายหรือจุดประสงค์อะไรสักอย่าง คุณจะแสดงความยึดมั่นอย่างดื้อด้านเชียวล่ะ ไม่เลิกราง่ายๆ

คุณสามารถรับรู้ความรู้สึกของคนอื่นๆ และถ้าพวกเขาเดือดร้อนคุณจะให้ความเห็นอกเห็นใจอย่างรวดเร็ว
คุณมีสัญชาติญาณอย่างแรงกล้าที่จะปกป้องคนที่คุณรัก แต่ถ้ามีอะไรผิดพลาดในความสัมพันธ์ของคุณล่ะก้อ
คุณจะกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์
คุณมักจะเอาอารมณ์และความรู้สึกเป็นเกณฑ์มากกว่าความเป็นจริง


ชาวราศีกรกฎ เป็นคนเปลี่ยนแปลงได้ง่าย

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีพฤษภ
ชื่อ : ราศีพฤษภ
สัญลักษณ์ : วัว
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 20 เมษายน - 20 พฤษภาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน
ธาตุ : ดิน เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร)
กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน

ดาวที่ปกปักรักษาราศีนี้อยู่คือดาวศุกร์ โดยเทพวีนัสผู้สดสวยอ่อนหวาน
และเต็มไปด้วยความรัก ความงามและความรักอันลึกซึ้งเปี่ยมล้นของเทพวีนัสนี้
ี้ส่งผลให้คุณมีรอยยิ้มที่น่ารัก และจิตใจที่มีเมตตากรุณากับทุกๆคน
และมีความรักให้มวลมนุษย์อย่างเหลือเฟือ

สิ่งนำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีฟ้า, ชมพู และครีม / เลข 7 / อักษร G,Y /
หอประชุม / สถานที่แสดงคอนเสิร์ต และกระโปรงเอี๊ยม

อาหารที่เหมาะกับร่างกายคุณคือ ผักชี จะเป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายคุณแข็งแรง
และได้รับสารอาหารอย่างสมดุล


ระดับธาตุ: สถิรราศี (กลางธาตุ))
ดาวประจำราศี: ดาวศุกร์

ราศีพฤษภ : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน
หนุ่มพฤษภ : หนุ่มมาดเข้ม ที่พร้อมจะเข้าอกเข้าใจใครต่อใครได้เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นนักฟังที่ดี แค่มองตาคุณเขาก็รู้ได้แล้วว่าคุณจะพูดอะไร หนุ่มราศีนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นพวกรูปหล่อ กล้ามใหญ่ ที่สาวๆ หมายปอง แต่จะมีสีผิวที่ค่อนข้างเข้ม มีท่วงท่าสบายๆ แต่ดูมั่นคง เป็นอีกราศีที่สนใจใคร่รู้เรื่องอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นมากกว่าที่จะจมปลักอยู่กับอดีต แต่เป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังตัว คุณอาจจะไม่เชื่อ ถ้าจะ บอกว่าเขาเป็นคนรักเสียงเพลง และชอบเต้นรำ เป็นหนุ่มเสน่ห์แรง ที่ไม่เคยขาดแคลนสาวๆ รอบกาย เป็นพวกอยู่ติดบ้าน มีความสุขกับชีวิตเรียบง่ายสบายๆ ที่บ้าน สำหรับการตัดสินใจปัญหาสำคัญๆ เขาจะคิดอยู่นานมาก และรอบคอบมากๆ จนถึงขั้นจริงจังกับเรื่องนั้นๆ มากเกินไป และนิสัยที่น่ารักมากๆ ของหนุ่มพฤษภก็คือ เขาเป็นผู้ชายโรแมนติก สาวๆที่มีหวานใจเกิดในราศีนี้ คุณโชคดีมาก เขาเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาพร้อมจะให้อิสระกับคุณ และพร้อมจะดูแลคนที่เขารักเสมอ ถ้าคุณไม่อยากเสียเขาไป คุณต้องขยันแต่งตัวให้ดูเนี๊ยบ เก๋ ดูดี อย่าซกมกเด็ดขาด เพราะเขาไม่ชอบมากๆ

สาวพฤษภ : สาวผอมบาง เพรียวลม ผู้มาดมั่น มีเปลวไฟร้อนแรงซ่อนอยู่ภายใน คุณจะได้สัมผัสกับมันทันที ถ้าคุณทำให้เธอโกรธ สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงทำงาน เก่งสารพัด ไม่เคยต้องง้อผู้ชาย เพราะเธอคิดว่าเธอก็ทำได้ ไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน ข้อดีของสาวพฤษภก็คือ เธอรู้ว่าเธอไม่อาจเปลี่ยนแปลงใครต่อใครรอบตัวได้ แต่เธอต้องยอมรับสิ่งที่เขาเป็นมากกว่า ถ้าหากเธอไม่ชอบใครซักคนหนึ่ง เธอจะไม่ยุ่งไม่ข้องเกี่ยว เผลอๆ อาจจะถึงขั้นไม่มองหน้าเลยทีเดียว แม้จะเก่งกล้าสามารถยังไง เธอก็ยังมีอารมณ์อ่อนไหว รักธรรมชาติ และเสียงเพลง เธอไม่ได้เป็นสาวขี้หึง แต่อย่าทำอะไรไม่ไว้หน้าก็แล้วกัน มีเรื่องแน่ๆ เป็นอีกคนที่ชอบตั้งความหวังไว้สูง พอผิดหวังก็จะรู้สึกแย่มากๆ
หนุ่มที่กำลังขายขนมจีบสาวราศีนี้ จำไว้เลยว่า เธอไม่ชอบผู้ชายปอนๆ ประเภทกางเกงยีนส์ 7 วันซักที เพราะเธอเองเป็นคนชอบแต่งตัว เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้ชายฉลาดรู้ทันเธอ และที่พวกผู้ชายน่าจะชอบมากๆ ก็คือ เธอไม่ใช่ผู้หญิงขี้บ่น และไม่เชื่อเรื่องดวง

ข้อเด่น คือเป็นคนหน้าตาดีเอามาก ๆ แต่ก็ดื้อหัวชนฝาทีเดียวเชียว นิยมวัตถุ ขี้อิจฉา เจ้าคิดเจ้าแค้น ชอบทำเป็นเจ้าข้าวเจ้าของตามใจตัวเอง ดันทุรัง ชอบโต้แย้งเป็นที่สุด

เสถียรภาพทางการร่างกาย การเงินและอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวพฤษภ
คุณได้รับความพึงพอใจจากการได้เป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ ชาวพฤษภรู้จักกันดีในแง่ของความมั่นคงแน่นอน เชื่อถือได้และเป็นนักปฏิบัติ
โดยทั่วไปคุณเป็นนักอนุรักษ์นิยมชอบความจริงมากกว่าเรื่องเพ้อฝัน เป็นนักทำมากกว่าเป็นนักคิดนักฝัน
คุณมองดูอะไรแต่ในแง่ความเป็นจริงและเป็นสาระประโยชน์
คุณมักจะใช้เวลาตัดสินใจนานพอสมควร แต่ถ้าคุณลองได้วางแผนการแล้วคุณจะแน่วแน่ยึดมั่นไม่เปลี่ยนแปลง
คงไม่จำเป็นให้เราบอกคุณหรอกนะว่าคุณน่ะดื้อรั้นดันทุรังขนาดไหน แต่คุณเคยคิดไหมว่าเจ้าความดื้อรั้นของคุณน่ะ ทำให้คนอื่นๆ
เขาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟมากมายเพียงไร

ชาวพฤษภสามารถมีความคิดแน่วแน่มากยึดมั่นถือมั่นเป็นที่สุด และเจ้านิสัยนี้เมื่อมารวมกับความเป็นนักอนุรักษ์นิยมและวัตถุนิยมด้วย
ทำให้คุณเป็นคนที่ดื้อแพ่งอย่างร้ายกาจ คุณเป็นคนใจดีน่ารักน่าสนิทเสน่หา ยากที่จะอารมณ์เสียหรือทำให้ขุ่นเคือง
แต่คุณมักไม่เข้าใจอารมณ์แปรปรวนของคนอื่นๆ คุณชอบที่จะรู้สึกว่าตนเองปลอดภัยและมั่นคง




เป็นคนธาตุดินใหญ่ เปรียบได้กับ ดินของภูเขา จึงทำให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่อารมณ์นิ่งมาก ไม่หวั่นไหวง่าย จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอารมณ์เท่าไรนักกับชาวราศีนี้

ชาว

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ชื่อ : ราศีมีน
สัญลักษณ์ : ปลา
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac 14 มีนาคม - 12 เมษายน
ธาตุ :น้ำ
ระดับธาตุ: อุภัยราศี
ดาวประจำราศี: ดาวพฤหัสบดี, ดาวเนปจูน

ดาวที่คอยปกป้องดูแลราศีมีนคือ ดาวเนปจูน
มีเทพผู้พิทักษ์ซึ่งมีอิทพลทำให้ชาวมีนเป็นผู้ที่เร้นลับ
ในขณะเดียวกันก็ทรงพลังอำนาจ ไวต่อความรู้สึกและรับรู้กระแสจิตวิญญาณได้ดี

สิ่งที่นำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีน้ำเงิน ขาวและสีอ่อนๆ / เลข 6 / อักษร F
, O / น้ำผลไม้สด / สวนดอกไม้ / โบว์ หรือริบบิ้น / ภาพถ่ายของบรรพบุรุษ /
หมอนเป็นสีๆ และเสื้อกันหนาวลายดอกไม้

องุ่น จะทำให้สุขภาพของคุณดีอยู่เสมอ



นี่ก็เป็นอีกราศีที่ชอบหลบเลี่ยงปัญหา ชอบมีลับลมคมใน และทำตัวเป็นปริศนา ใจลอยเป็นที่หนึ่ง จะพูดจะทำอะไรก็คลุม ๆ เครือ ๆ ไม่ชัดเจน ขี้เกียจหลุดโลก ลังเล อ่อนไหวเกินเหตุ ถูกหลอก หรือถูกชักจูงไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควรได้ง่าย เพราะอย่างนี้หรือเปล่าไม่รู้ เลยมีข้อเด่นคือ เป็นชาวราศีที่ฮอต คนชอบคบหาเป็นที่สุด

นุ่มมีน : ผู้ชายช่างอ่อนไหว เป็นอีกคนที่มีอารมณ์แปรปรวน เห็นๆอยู่ว่าวันนี้ดูท่าจะอารมณ์ดี แต่แค่ผ่านไปไม่กี่นาที หันมามองอีกทีหน้าตาเปลี๊ยนไป๋ อยู่ๆ อารมณ์ก็บูดขึ้นมาซะอย่างงั้นแหละ เขาเป็นคนช่างคิดที่ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่ลึกๆแล้ว ระหว่างที่เขาเงียบ เขาจะรู้และอ่านออกว่า ผู้คนที่อยู่รอบตัวเขากำลังคิดอะไร เป็นคนที่เก็บความลับได้เก่งมาก หลอกถามยังไง ก็ไม่บอก ยกเว้นอยากจะบอกเอง แต่คงยาก
สำหรับเขาแล้วความลับก็คือความลับ เอามาบอกกันไม่ได้ เขาไม่ใช่คนยึดติดกับวัตถุ ใครจะถูกหวยรวยหุ้นมาจากไหน ได้ปรับตำแหน่งไปเป็นอะไรก็ช่าง เรื่องพวกนี้ไม่ได้อยู่ในความสนใจของเขาเลย ผู้ชายง่ายๆ สบายๆ คือ ตัวตนที่แท้จริงของเขา หนุ่มมีนจะมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ไม่ดูถูกคนอื่น เขาไม่ชอบกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ เพราะจะทำให้เขาอึดอัด ความเรียบง่าย สบายๆ อาจทำให้เขาพลาดโอกาสดีๆ หลายครั้ง เป็นผู้ชายที่น่ารักที่พร้อมจะฟังคุณพูดโดยไม่มีทีท่าว่าจะรำคาญ
หากอยากจะเอาใจหนุ่มมีน ง่ายๆ แค่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวบ้าง อย่าตามติดเขามากนัก เพราะเขาเองก็ไม่ใช่หนุ่มขี้หึงเขาพร้อมจะให้อิสระกับคนที่เขารักเหมือนกัน ข้อควรระวัง อย่าทำให้เขาโกรธ หนุ่มมีนเวลาโกรธจะเสียงดัง และขี้โวยวาย

สาวมีน : ผู้หญิงช่างฝันตัวจริง เสียจริงเลยล่ะ อ่อนไหวมากๆ ดูหนังก็ร้องไห้ ฟังเพลงก็ร้องไห้ ดูอ่อนแอ น่าทะนุถนอม และยิ่งถ้าตกอยู่ในห้วงแห่งความรักด้วยแล้ว วันๆ เธอจะหน้าแดง แค่พูดถึงคนที่เธอแอบชอบ เธอก็จะเขิน บิดตัวไปมา เป็นสาวที่รักสัตว์เลี้ยง ที่น่าแปลกใจก็คือ จะเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีลาง สังหรณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำ
นิสัยติดตัวอีกอย่างของสาวราศีนี้ก็คือ เธอชอบที่จะซื้อรองเท้า แม้จะมีอยู่แล้วหลายสิบคู่ก็ตาม หนุ่มๆ ที่กำลังหลงรักสาวราศีนี้ บอกได้เลยว่า คุณจะได้คนรักที่พร้อมจะเป็น ช้างเท้าหลัง เธอคิดว่าผู้ชายจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดีกว่าผู้หญิง เธอช่างเอาใจ อยากให้คนที่เธอรักมีความสุ ขข้อเสียก็มีนะ เธอมักจะชอบคิดว่า ตัวเองไม่ดีพอ สู้คนอื่นๆ ก็ไม่ได้ และที่สำคัญเธอเป็นพวกที่จะลังเลเสมอเวลาที่จะต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง
ถ้าคุณคิดจะเลือกสาวมีน คุณจะได้ผู้หญิงที่พร้อมจะเป็นแม่บ้าน เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ ของคุณ แต่คุณต้องเตรียมใจไว้หน่อยนึงนะ เจ้าความอ่อนไหวของเธอ อาจทำให้เธอกลายร่างเป็นแม่มดขึ้นมาก็ได้ เตือนไว้ก่อนละกัน


คุณเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวมากและสิ่งแวดล้อมภายนอกมีอิทธิพลต่อคุณอย่างมากด้วย
การกระทำและการตัดสินใจมีแรงจูงใจมาจากความรู้สึก อารมณ์ ความฝังใจ และลางสังหรณ์มากกว่าจะใช้ความจริงหรือเหตุผล
ส่วนดีของคุณคือ คุณมีญาณหยั่งรู้ถึงความรู้สึกของคนอื่นและสถานการณ์ต่างๆ ชาวมีนบางคนมีพลังจิตและญาณพิเศษที่แม่นยำมาก
ข้อเสียคือทำให้คุณสะทกสะท้านไปกับอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมทุกๆ ประการ
ด้วยเหตุนี้ถ้าคุณเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่พึงปรารถนาเช่นแวดวงของคนที่เกลียดชังคุณ
คุณก็สามารถรับรู้ได้และจะยิ่งเป็นทุกข์เป็นร้อนใจอย่างมาก
ราศีมีนเป็นราศีที่ปรับตัวได้มากที่สุด คุณสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างไม่ยากลำบาก
คุณเป็นคนโรแมนติคเต็มไปด้วยความรู้สึกอันดื่มด่ำและช่างฝัน คุณมีความเห็นอกเห็นใจและเมตตาสงสารผู้ตกทุกข์ได้ยาก
ความอ่อนแอของราศีมีนคือ ขี้อาย ไม่ค่อยมีความคิดเป็นของตนเองและชอบแก้ตัวอยู่บ่อยๆ คุณมักจะพึ่งพาคนอื่นมากเกินไป
การตัดสินใจเป็นเรื่องที่ชาวมีนล้มเหลวเสมอ

คุณเกิดมาเป็นนักฝัน มีจินตนาการอันบรรเจิด การที่คุณเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย
ทำให้คุณยากที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงในโลกที่ต้องมีการแข่งขันแก่งแย่ง มีการตึงเครียดและปะทะกันเพื่อเอาตัวรอด

เป็นคนธาตุน้ำใหญ่ เปรียบได้กับคลื่นน้ำในมหาสมุทร จึงทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก เหมือนราศีมังกร แต่รุนแรงกว่า ซ

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีกุมภ์
ชื่อ : ราศีกุมภ์
สัญลักษณ์ : คนแบกหม้อน้ำ
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม
ธาตุ : ลม
ระดับธาตุ: สถิรราศี
ดาวประจำราศี: ดาวมฤตยู

คุณมีดาวยูเรนัสเป็นดาวที่คอยปกปักรักษาอยู่
และมีเทพยูเรนัสเทพเจ้าแห่งความรอบรู้เป็นเทพผู้คอยพิทักษ์
คุณจึงได้รับอิทธิพลดังกล่าวนี้ ทำให้เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์
ชนิดที่ไม่มีใครจะคาดคิดได้ถึง และเป็นผู้มีความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ
ล้ำหน้าอยู่เสมอ

สิ่งที่นำโชคคือ ของใช้กระจุกกระจิกสีฟ้า เขียว และเหลือง / เลข 5 / อักษร E ,
W / เป้ที่เป็นทรงกระเป๋าเอกสาร / แหวนอัญมณี และกระโปรงยีนส์

อาหารนำโชคคือ สลัดผัก

ชาวราศีนี้แม้ดูสมบูรณ์แบบไปหมด แต่เป็นพวกไร้อารมณ์ ไม่มีไหวพริบ ชอบมีความลับ เย็นชา ไม่อ่อนไหว ดันทุรัง ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ต่อต้านสังคม เดาใจยาก มักมีอะไรประหลาด ๆ หรือ ทำอะไรพิลึกพิลั่น

หนุ่มกุมภ์ : เป็นผู้ชายเงียบๆ ที่มีอะไรให้คุณแปลกใจเสมอๆ และเป็นคนที่มีความคิดที่คาดเดาได้ยากมาก เป็นผู้ชายที่รักอิสระมากๆ ไม่ชอบกฎเกณฑ์เอามากๆ อย่าไปสร้างกฎครอบเขา เพราะเขาจะเดินหนีไปจากคุณได้ง่ายๆ เลยล่ะ เขาไม่ได้ไม่ใส่ใจคนที่เขารักหรอกนะ แต่เขามีเรื่องอื่นๆ อีกมากที่ดึงความสนใจของเขาไปจากคุณ เขาเป็นคนไม่เก็บอาการ คุณสังเกตได้เลยวันไหนเขาอารมณ์ดี หรือไม่ดี
ใครเขาจะฮิตอะไรก็ช่าง หนุ่มกุมภ์ไม่สน เขาคิดเสมอว่า ทำไมต้องเหมือนคนอื่น วันๆ เขาชอบศึกษาเรื่องนั้น เรื่องนี้ แม้กระทั่งคนที่เป็นแฟน เขาจะค่อยๆ เรียนรู้ และค้นคว้าตัวตนของคนที่เขารัก แถมยังมีเวลาไปศึกษาค้นคว้าผู้คนรอบๆ ตัวอีกด้วยนะ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักงานศิลปะ แต่เกลียดคนโกหกอย่างมาก เป็นผู้ชายดื้อที่แอบขี้เหงาเล็กๆ สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของหนุ่มราศีนี้ก็คือ เขาไม่ชอบการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นเอาซะเลย และที่สำคัญ คุณอาจมองเขาว่าเป็นคนมีเพื่อนมาก แต่จริงๆ แล้วเขามีเพื่อนสนิทจริงๆ แค่ไม่กี่คน
ถ้าคุณคิดอยากจะจับผู้ชายราศีนี้ให้อยู่หมัดล่ะก็ ง่ายนิดเดียว ทำตัวให้ลึกลับเข้าไว้ และที่สำคัญมากๆ ก็คือ คุณต้องให้อิสระกับเขาขืนคุณตามจิกเขาเช้า-เย็น คุณจะสูญเสียเขาไปในเวลาอันรวดเร็ว

สาวกุมภ์ : สาวกุมภ์จะเป็นสาวหน้าตาสดใส เฉลียวฉลาด แต่เป็นสาวอารมณ์แปรปรวนคนหนึ่งในจักรราศี บางวันก็ร่าเริงสดใส บางวันก็ซึมเศร้า อยากร้องไห้ เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณเธอไม่ค่อยได้ ถ้าใครทำให้เธอเสียใจขึ้นมาล่ะก็ เธอจะเก็บไว้นานมาก รวมถึงถ้าใครทำให้เธอโกรธมากๆ เธอจะทำเหมือนว่า คนๆ นั้นไม่เคยมีตัวตนอยู่ในโลกเลยทีเดียว เป็นสาวที่มีความอึดคนหนึ่ง ลงมือทำอะไรแล้ว ไม่ล้มเลิก ง่ายๆแน่
ความรักสำหรับเธอแล้วเป็นสิ่งสวยงาม เรื่องโรแมนติกเป็นเรื่องที่เธอชอบ แต่เธอก็เป็นพวกเจ้าสาวที่กลัวฝน คือ กลัวที่จะผิดหวัง เป็นคนเข้ากับคนง่าย แต่เป็นคนที่เลือกคบคน งงล่ะสิ คือเธอคุยกับ ใครก็ได้ แต่เลือกที่จะปรึกษากับใครบางคนเท่านั้น เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อีกเรื่องที่พึงระวังก็คือ เธอจะเป็นคนรักษาสัญญามาก คำไหนคำนั้นนะจ๊ะ ขอบอก
หากอยากรักสาวราศีนี้ อย่าขังเธอไว้ในกรงทอง เงินไม่ใช่สิ่งที่เธออยากได้ อิสรภาพต่างหากที่เธอต้องการ ข้อดีก็คือ คุณก็จะเป็นอิสระด้วย เพราะเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่วิ่งตามคุณทุกฝีก้าว และที่น่าอิจฉาสุดๆ ก็คือเธอจะมีอะไรใหม่ ๆ ในชีวิตให้คุณได้ตื่นเต้นตลอดเวลาอีกด้วย



ชาวกุมภ์เป็นราศีที่ลึกลับเข้าใจยากที่สุดราศีหนึ่งในจักรราศี คุณเป็นคนเหินห่างใฝ่สันโดษ ทั้งเป็นมิตรและดูเหินห่างได้ในเวลาเดียวกัน
ความสัมพันธ์ส่วนตัวอาจทำให้คุณเบื่อรำคาญ คุณเป็นคนรักมวลมนุษย์ทั้งปวงมากกว่าจะรักใครเป็นการส่วนตัวเป็นคนๆ ไป
คุณอาจกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ถ้าผู้คนหรือสถานการณ์เกิดขัดแย้งกับความคิดเห็นของคุณ
คุณค่อนข้างดื้อดึงในสิ่งที่คุณเชื่อหรือตัดสินใจแล้วอย่างรอบคอบ แต่คุณสามารถเปลี่ยนความคิดได้อย่างไม่คาดฝันในวินาทีสุดท้าย
ทำให้ตัวคุณเองและใครต่อใครแปลกใจฉงนสนเท่ห์กันเป็นแถวๆ

ราศีกุมภ์เป็นราศีของนักปรับปรุงปฏิวัติปฏิรูป หมายถึงคุณสนใจความคิดเห็นใหม่ๆ วิธีลัดหรือแนวทางที่ต่างจากปกติธรรมดา คุณทำงานในกลุ่มได้น่าพอใจกว่างานที่ต้องอาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัว อุดมการณ์ของคุณถูกถ่ายทอดผ่านสัมพันธไมตรีและมวลมนุษย์ชาติ คุณต้องการความเป็นตัวของตัวเอง และอิสระที่จะไปให้พ้นจากขอบเขตจำกัดใดๆ ในความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด



เป็นคนธาตุลมเล็ก เปรียบได้กับ ลมที่พัดธรรมดา จึงทำให้ชาวราศีนี้อารมณ์ไม่ค่อยแปรปรวนเท่าไร จึงไม่ค่อยมีปัญหาสำหรับอารมณ์ของชาวราศีนี้ แต่ถ้าเขาโมโหเมื่อไร เขาจะไม่พูดกับคุณเลย และทำหน้าบึ้งใส่คุณอีกต่างหาก

ชาวกุมภ์เป็นคนทันสมัย อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง มักจะเข้าไปร่วมกับการตัดสินใจของกลุ่มคน ชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาข่มมาบังคับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านความคิด จึงทำให้เป็นคนที่มีค

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ราศีมกร
ชื่อ : ราศีมังกร
สัญลักษณ์ : แพะทะเล
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบสายนะ (Tropical Zodiac) 22 ธันวาคม - 19 มกราคม
วันที่ครอบคุฒ จักรราศี แบบนิรายนะ (Sidereal Zodiac)15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์
ธาตุ : ดิน
ระดับธาตุ: จรราศี
ดาวประจำราศี: ดาวเสาร์

ดาวที่คอยปกปักรักษาราศีมังกรอยู่ก็คือดาวเสาร์
ส่วนเทพผู้คอยพิทักษ์ดูแลคือเทพแห่งกาลเวลา เทพคลอนุส คุณจึงได้รับอิทธิพล
ทำให้เป็นคนที่เที่ยงตรงไม่หักโหม มีเหตุมีผล และใช้ชีวิตอย่างถูกต้องคุ้มค่า

สิ่งที่นำโชคคือ ของกระจุกกระจิกสีดำ เทา น้ำตาลหม่น / เลข 2 / อักษร K , T /
สร้อยคอจี้รูปดาว / ต่างหูมุก / ตุ๊กตาหุ่นยนต์ / ริมทะเล และกางเกงตัวหลวมพอง

ถ้าคุณอยากมีความสุข ขอให้รับประทานหัวหอมเป็นประจำ


เอาใจยาก ช่างติ ขี้ระแวง ทะเยอทะยานสูง หัวรั้น เข้มงวด ช่างวิตกกังวล มักเก็บความขุ่นเคืองไว้ในใจ ชอบไต่เต้าแสวงหาตำแหน่งหรือสถานภาพสูง ๆ ไม่เคยพึงพอใจอะไรเลย

ราศีมังกร : หนุ่มสาวที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์
หนุ่มมังกร : จริงจัง ตั้งมั่น บุกบั่นไม่ย่อท้อ ทะเยอทะยาน ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า อยู่ตลอด มีการวางแผน และมุ่งมั่นที่จะไปถึงจุดหมาย เป็นคนค่อนข้างซีเรียส บ้างาน แถมยังเป็นพวกเก็บอารมณ์เก่งมากๆ แต่ไม่ถึงขั้นเก็บกด เขาไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน มีแนวคิดค่อนไปทางอนุรักษ์นิยม ให้ความเคารพผู้อาวุโส ติดจะขี้อายหน่อยๆ ด้วยนะ ถ้าคนในใจคุณสาวๆ เกิดราศีมังกรล่ะก็ การันตีความเป็นผู้นำได้เลย แต่คุณอาจจะมองว่า เขาขี้เหนียวนะ กว่าจะควักกระเป๋าทีก็คิดแล้วคิดอีก จริงๆไม่ใช่ เขาไม่ได้เหนียวหรอก แต่เขารอบคอบที่จะจ่ายเงินมากกว่า ที่สำคัญเป็นคนฟอร์มจัดคนหนึ่งเลยล่ะ แอ๊คเป็นบ้า แต่เขาก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีก็ได้นะ ถ้าอยากเป็น
ถ้าคิดจะแต่งงานกับคนราศีนี้ ลองก้มดูตัวเองนิดนึง เขาไม่ชอบผู้หญิงเปรี้ยวเข็ดฟันหรือสมัยใหม่จ๋า อย่ารุกก่อน คุณต้องมีฟอร์มด้วยเหมือนกัน ยิ่งคุณมีความรู้ ฐานะ คู่ควรกับเขาล่ะก็ มีเปอร์เซ็นต์สูงจ๊ะที่จะสมหวัง เคล็ดลับ เขาชอบคนเอาใจ และต้องเข้าใจเขามากๆ ด้วยล่ะ

สาวมังกร : หนูช๊อบ ชอบ ให้ใครๆ ให้ความสำคัญกับหนู และจะเสียใจม๊ากมาก ถ้ามีใครมาแอบนินทาว่า ร้ายหนู ดูเหมือนเธอจะเป็นคนเชื่องช้า แต่จริง ๆแล้ว เป็นคนที่ก้าวช้าๆ แต่มั่นคงต่างหาก จะไม่ค่อยเห็นสาวราศีนี้ตกต่ำ เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่าคุณเธอมักจะมีความทะเยอทะยานแฝงอยู่ไม่ต่างกับหนุ่มราศีมังกรเหมือนกัน สาวราศีนี้จะมีรูปร่างค่อนข้างสูง และหัวสูง การคบหากับใครซักคน สำหรับเธอแล้วเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเธอจะแปลงร่างเป็นนายทะเบียนซักประวัติชายหนุ่มที่หลงเข้ามาจีบเธอแบบถี่ยิบ เป็นผู้หญิงหัวดื้อ ใจแข็ง และฟอร์มจัด
หนุ่มคนไหนที่เล็งสาวราศีมังกรอยู่ ต้องจริงใจไม่จริงโจ้ และต้องรักจริงหวังแต่ง ไม่ใช่หวังอย่างอื่น และยิ่งถ้าทำให้เธอรู้สึกว่าอยู่กับคุณแล้ว มั่นคงปลอดภัย ความสำเร็จของคุณก็อยู่ไม่ไกลเลย อ้อ..คุณหนุ่มๆ ต้องมีมาดหน่อยนะ ถึงจะเข้าตา ถ้าอยากสนิทด้วย ก็แค่อาศัยเรื่องงานปูทางเข้าไปก่อน แต่ถ้าคุณทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย ไม่ได้แอ้มแน่ ขอโบก.... เคล็ดลับ อย่าทำให้เธอโกรธมากๆ เด็ดขาด เพราะเธอจะเป็นพวกที่ โกรธได้นานมาก


ราศีมังกรเกี่ยวข้องกับจุดสูงสุดบนสวรรค์ หมายถึงจุดสูงสุดที่มนุษย์สามารถจะไปถึง และนั่นคือจุดประสงค์ของคุณ
ทำให้คุณกลายเป็นผู้จัดการการดำเนินการเกี่ยวกับผู้คน และสถานการณ์ต่างๆ คุณจะใช้สิ่งแวดล้อม โอกาสของคุณ
รวมถึงผู้คนที่อยู่รอบๆเป็นเสมือนบันไดที่จะก้าวสูงขึ้นไป ถ้าโชคร้ายหน่อยคุณก็กลายเป็นคนโหดร้ายและเห็นแก่ตัวได้
ชื่อเสียงส่วนตัว สถานภาพทางสังคมและตำแหน่งฐานะในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคุณ คุณค่อนข้างจะเป็นคนอนุรักษ์นิยม
และเก็บเนื้อเก็บตัว มักจะเน้นเรื่องเงินๆ ทองๆ เคร่งครัดและเคร่งเครียดกับตัวเอง มีความรับผิดชอบสูง
คุณควรปล่อยวางภาระอันหนักอึ้งลงเสียบ้างด้วยการมีอารมณ์ขัน มิฉะนั้นจะทำให้คุณขาดความสุขในชีวิต

คุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ของคุณคือ ความฉลาดสุขุม ความเป็นผู้ใหญ่เต็มที่ อุทิศตัวเพื่องานด้วยความรับผิดชอบ มีความเหนียวแน่นหวงแหน
และความละเอียดละออ ข้อบกพร่องของคุณคือ เป็นคนไร้อารมณ์ มองโลกในแง่ร้าย ชอบหวาดวิตกหวาดระแวง

ราศีมกร หมายถึง ความนาน ความสิ้นสุด พลัดพราก ความทุกข์ ความโดดเดี่ยว ความจริงจัง สนใจแต่เรื่องของตน เป็นคนที่ไม่พึ่งใคร.. และดูเหมือนจะไม่มีเพื่อน เขาไม่ต้องการความช่วยเหลือ.. เขาพอใจที่จะทำงานคนเดียว. เป็นคนทำงาน เป็นการเป็นงาน มีความพยายามสูง มั่นคงต่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก้าวหน้าเพราะทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อ

เป็นคนธาตุดินกลาง เปรียบได้กับ ดินในถ้ำหิน จึงทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยแสดงอารมณ์อะไรออกมามากนัก เพราะคุณจะไม่สามารถดูออกได้เลยว่าเขากำลังอยู่ในอารมณ์ไหน และถึงแม้เขาจะโมโหปานใดก็ตาม เขาจะไม่ระบายออกกับใครทั้งสิ้นอย่างมากก็บ่นนิดๆหน่อยๆ แล้วก็จะเก็บไว้เองคนเดียว

ชาวมกรเป็นคนจริงจัง

( * _ * ) . กล่าวว่า...

มาขโมยไปแล้วค่ะ

my ch กล่าวว่า...

เออ......ลุงของมายนี่ ตกลงเปนสิงหรือว่ากันนิ อ่านเอง งงเองชะงั้น อิอิ

phyche phyche123 กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะพ่อหมอ