วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 19, 2552

เชื่อเถอะว่า....

อ่านแล้วชอบ
ครูกบส่งมาให้อ่าน
บทความของคุณ เม่หลิง เรื่องไม่มีใครที่ทำร้ายหัวใจของเราได้..นอกจากตัวเราเอง


ขออนุญาตก้อปมาอ่านต่อนะครับ  

-----------------------------------------------------------------------------



เชื่อเถอะว่า.... 
ไม่มีใครที่ทำร้ายหัวใจของเรา 
ได้เท่ากับที่ตัวเราทำร้ายหัวใจของเราเอง 
ควรค่าแค่ไหนที่เราจะใส่ใจ 
และยึดติดกับความรู้สึกไม่มีคุณค่าในตัวเอง 
ที่คนอื่นยัดเยียดให้ 

เชื่อเถอะว่า 
ไม่มีใคร.. 
ไม่มีคำพูดใด.. 
ไม่มีสิ่งไหน...ในโลก 
มาลดทอนคุณค่าของตัวเรา 
ได้เท่ากับความคิดของเราเอง 

เชื่อเถอะว่า 
การมองโลกในแง่ดี 
คิด เลือกมอง และเลือกฟัง 
แต่สิ่งที่สวยงาม 
ไม่ใช่สิ่งยากเกิน 

มองท้องฟ้า 
มองดอกไม้ ต้นไม้ ต้นหญ้าข้างทาง 
ถ้ามันเศร้านัก ก็แค่ร้องไห้ออกมา 
ร้องไห้ให้เท่าที่ใจต้องการ 
ปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมา 
ให้น้ำตาชะล้างเรื่องที่เลวร้ายในหัวใจ 

ร้องไห้จนคิดว่าพอ 
แล้วเช็ดน้ำตาซะ 
เดินเชิดหน้าต่อไป 
ทำอะไรก็ได้ที่คิดว่า 
เรามีความสุข 
และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน 

วันพรุ่งนี้ไม่มีคำตอบหรอก 
ว่าอะไรจะดีขึ้นกว่าวันนี้ หรือเลวลง 
อยู่ที่ตัวของเราเอง 
ที่จะเลือกความรู้สึกที่เราต้องการ 
อยากสุขก็คิดเรื่องสุข 
อยากเศร้านักก็เศร้าให้สาแก่ใจ 
ทำอะไรที่อยากทำ 
ชีวิตและความคิดเป็นของเราไม่ใช่หรือ 

5 ความคิดเห็น:

Dee Books Thailand กล่าวว่า...

วันนี้มาแนวซึ้ง เน้ออ

eBeauty ^_- กล่าวว่า...

มากๆ

Moowan a little girl กล่าวว่า...

ถูกต้องทุกข้อเลยค๊า

แล้ววันนี้มีความสุขละยังเอ่ย??? ^_^

phyche phyche123 กล่าวว่า...

นั่นสิ

my ch กล่าวว่า...

เนอะ