วันพุธ, มกราคม 31, 2550

บ่น 2 คนเราเกิดมาทำไม

เคยนึกสงสัย คนเราเกิดมาทำไม ทำไมคนเราต้องเกิดมา ทำไมต้องมีโลก ต้องมีคน ฟ้าลิขิตให้เกิด เรามีภาระให้เกิด เรามีเวรต้องใช้ เรามีบุญให้ใช้ ?


เกิดมาแล้วต้องทำอะไร เกิดมาแล้วต้องทำโน่นทำนี่ ไม่ทำได้ไหม ไม่เกิดได้ไหม ? ถ้าขี้เกียจทำอะไรแล้วตายเลยได้ไหม ตายแล้วจะตกนรกไหม ?


รึจริงๆแล้ว มันไม่มีเหตุมีผลในการเกิด มันเป็นแค่ เสี้ยวหนึ่งของเส้นทางวิวัฒนาการ แต่ดันบังเอิญไปสงสัยมัน


สงสัยในสิ่งไม่ควรสงสัยรึ โอ้ "อจินจัย"จังเยย

5 ความคิดเห็น:

XXXX YYYY กล่าวว่า...

อะ เริ่มฟุ้งซ่าน

XXXX YYYY กล่าวว่า...

อะ เริ่มฟุ้งซ่าน

phyche phyche123 กล่าวว่า...

ความไม่รู้ เปนบ่อเกิดแห่งความสงสัย ...เอ..ว่าแต่สงสัยเหมือนกันนะนี่

Simply Me กล่าวว่า...

แอบสงสัย ..

我 ... กล่าวว่า...

บ่นเก่งนะเนี่ย ....