วันอาทิตย์, ตุลาคม 29, 2549

วิธีที่เจ้านายหลอกล่อลูกน้องให้ทำงานให้ดีี







คือ สะกดจิตให้ลูกน้องอ่านเจ้านี่ อิอิ


วิธีคิด วิธีทำงาน ในวันนี้



 



ในวันนี้

ฉันจะเป็นมิตรกับทุกคนที่ทำงานด้วยให้มากที่สุด


จะปฏิบัติเสมือนหนึ่งว่าคนเหล่านั้นมีส่วนให้ฉันได้ทำงานที่นี่ต่อไป


และขอขอบคุณที่มีพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมงาน



ในวันนี้

ฉันจะไม่ทำตัวเป็นคนช่างตำหนิติเตียน


จะพยายามมองเห็นข้อดีในทุกสถานการณ์


และหาข้อดีมาชมเชยทุกคนในที่ทำงานด้วย



 



ในวันนี้

ฉันจะไม่ยืนกรานว่าทุกสิ่งฉันทำ
จะต้องสมบูรณ์เพียบพร้อม


จะไม่พยายามทำลายสถิติความเร็วใดๆ


จะทำงานทุกอย่างตรงหน้าเต็มกำลังความสามารถ


แต่ไม่ใช่ด้วยความรู้สึกบีบคั้นจนทุกข์ทรมาน



ในวันนี้

ฉันคิดว่าตนเองมีความสามารถพอที่จะทำงานในความรับผิดชอบ


จะไม่มัวมาตั้งคำถามอย่างไม่จบสิ้นว่า
มีตำแหน่งที่เหมาะสม


และได้รับคุ้มค่าเหนื่อยแล้วหรือ



ในวันนี้

ฉันจะรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้อยู่ในสังคมและยุคสมัย


ที่ไม่ต้องทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ
ในสภาพอันโหดร้ายทารุณ


และขอบคุณที่ได้อยู่ในประเทศเสรี
ที่ไม่มีใครมากะเกณฑ์ใช้งานได้



                                                 ในวันนี้



                         ฉันจะรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำงาน


                                                และสุขกายสบายใจที่ไม่ต้องออกไปต่อสู้ในสนามรบ


                                                            หรือเจ็บป่วยจนต้องรอเข้าห้องผ่าตัด



                                 



 


 

ในวันนี้



ฉันจะไม่คาดหวังให้ใครมาทำดีกับฉัน


จะไม่เปรียบเทียบรายได้หรือสถานภาพ


ของตนเองกับผู้อื่น
จะพอใจอย่างที่ฉันเป็นอยู่





ในวันนี้

ฉันจะไม่คอยเป็นห่วงว่าแล้วฉันจะได้อะไรจากงานนี้

จะคิดเพียงว่า
วันนี้ฉันจะเข้าไปมีส่วนช่วยในเรื่องต่างๆได้อย่างไรบ้าง





ในวันนี้

เมื่อฉันออกจากที่ทำงานฉันจะไม่มัวครุ่นคิดว่าได้ทำงานไปมากแค่ไหนหรือยัง


ทำอะไรไม่เสร็จ
แต่จะนึกถึงเวลาค่ำที่รออยู่


และรู้สึกขอบคุณสำหรับงานที่ทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี




 






 



หมายเหตุ : เป็นบทแปลและเรียบเรียงจากข้อเขียนของ นอร์แมน วินเซนต์ พีล

จากหนังสือเรื่องความคิดเชิงบวก



                                                                                               







6 ความคิดเห็น:

phyche phyche123 กล่าวว่า...

ในวันนี้
ฉันจะรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้อยู่ในสังคมและยุคสมัย
ที่ไม่ต้องทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ ในสภาพอันโหดร้ายทารุณ
และขอบคุณที่ได้อยู่ในประเทศเสรี ที่ไม่มีใครมากะเกณฑ์ใช้งานได้

ในวันนี้
ฉันจะรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำงาน
และสุขกายสบายใจที่ไม่ต้องออกไปต่อสู้ในสนามรบ
หรือเจ็บป่วยจนต้องรอเข้าห้องผ่าตัด
...แค่นี้กอ้น่าจะเพียงพอแล้วนะ...

XXXX YYYY กล่าวว่า...

ข้อนี้ทำยากโคด .. "ฉันจะเป็นมิตรกับทุกคนที่ทำงานด้วยให้มากที่สุด"

แต่จะ "ฉันจะไม่คาดหวังให้ใครมาทำดีกับฉัน " ............

LaTTe ★ กล่าวว่า...

กำลังสะกดจิตตัวเองอยู่ค่า

eBeauty ^_- กล่าวว่า...

อิอิ

aeh kwangram กล่าวว่า...

ในวันนี้ ฉันยินดีอย่างยิ่งที่ได้เพื่อนใหม่ในโลกกว้าง ชอบภาพถ่ายของเจ้าของบล็อกมากเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก

明 เม้ง  ^__^ กล่าวว่า...

ยินดีครับ